• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Nàng thơ” Birkin chê “ỏng eo” túi Hermes danh giá nhất thế giới

Thế giới 31/03/2017 10:11

(Tổ Quốc) - Jane Birkin tiết lộ sự thật về chiếc túi danh tiếng mang tên chính mình.  

Ra đời vào năm 1981, chiếc túi Birkin của hãng Hermes luôn được coi là chiếc túi danh giá nhất thế giới, là mơ ước của mọi người phụ nữ, và là biểu tượng của sự sang trọng, thành đạt… Tuy nhiên, đối với ca sỹ và diễn viên Jane Birkin – “nàng thơ” và nguồn cảm hứng để Giám đốc điều hành Hermes Jean-Louis Dumas thiết kế nên chiếc túi “thần thánh” – Birkin quá nặng và không hề tiện cho việc sử dụng.

Trong buổi phỏng vấn với kênh BBC, Birkin cho biết, nếu bạn “để nhiều loại đồ đạc vào trong chiếc túi, nó sẽ trở nên vô cùng nặng nề.” “Giờ đây, tôi sử dụng các túi áo của mình, giống như một người đàn ông vậy, và tôi không còn phải xách theo cái gì nữa,” nữ diễn viên 70 tuổi tiết lộ.

Jane Birkin hiếm khi xách chiếc túi mang tên chính mình (ảnh: BBC)

Birkin gặp người đứng đầu hãng Hermes, Jean-Louis Dumas trên một chuyến bay từ Paris tới London, và “than phiền” với ông rằng mình không thể tìm được một chiếc túi thích hợp. Khi Dumas ngỏ lời sẽ thiết kế một chiếc túi và lấy tên Birkin, cảm giác của bà lúc đó là “tự hào đến chết đi được, và chỉ biết nói ‘vâng, vâng, vâng’,” Birkin kể lại.

Ngày nay, túi Birkin đã trở thành một cái tên quen thuộc cho cả các tín đồ thời trang lẫn những người bình thường. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể sở hữu được một chiếc túi Birkin, khi giá thành của nó có thể lên tới hơn 150.000 USD, tùy thuộc vào loại da và một số yếu tố khác.

Nữ hoàng thị phí Ngọc Trinh sở hữu một bộ sưu tập túi Hermes Birkin đồ sộ

Jane Birkin cho biết, đối với bà, những chiếc túi Birkin rất hữu dụng bởi vì bà đã từng bán một số túi mà mình sở hữu, để quyên tiền cho nhiều tổ chức từ thiện. Tuy nhiên, đây cũng là một chiếc túi gây nhiều tranh cãi. Năm 2015, chính Birkin từng yêu cầu Hermes thay đổi tên cho chiếc Birkin làm từ da cá sấu, do không bằng lòng với quy trình sản xuất túi.

Trong sự nghiệp của mình, Jane Birkin từng đóng hơn 70 bộ phim và phát hành hơn chục album nhạc. Một trong những ca khúc nổi tiếng nhất là bản song ca “Je t’aime” cùng với nam ca sỹ người Pháp, đồng thời cũng là người tình cũ của bà,  Serge Gainsbourg.

(Theo BBC)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ