• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

NATO tìm cách “xoa dịu” Nga

Thế giới 29/10/2016 07:24

(Tổ Quốc) - Tổng thư ký NATO phủ nhận tổ chức này đang khiêu khích và bắt đầu một cuộc Chiến tranh lạnh mới với Nga.  

NATO triển khai quân tại Đông Âu chỉ vì mục đích phòng ngừa, không hề mang tính khiêu khích

NATO không tìm kiếm sự đối đầu với Nga và cũng không muốn bắt đầu một cuộc Chiến tranh lạnh mới; tổ chức này đang nỗ lực hết sức cho mối quan hệ hợp tác cùng Nga, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn với đài BBC.

Theo Stoltenberg, NATO tiếp tục “hướng tới một mối quan hệ hợp tác và có tính xây dựng” hơn là thù địch với quốc gia có diện tích lớn nhất trên thế giới.

Ngài Tổng thư ký cũng lưu ý rằng kế hoạch triển khai thêm 4.000 binh lính tại Đông Âu phục vụ cho mục đích phòng ngừa, chứ không mang tính khiêu khích hay châm ngòi cho bất kỳ một cuộc xung đột nào. “Chúng tôi làm vậy là dựa trên chính sách phòng thủ tập thể và mang tính ngăn chặn,” ông Stoltenberg nói.

Tổng thư ký NATO ông Jens Stoltenberg 

Hôm thứ Tư vừa rồi, các Bộ trưởng Quốc phòng của các nước thành viên NATO đã nhóm họp tại Brussels, Bỉ nhằm thảo luận những biện pháp tăng cường khả năng phòng vệ của nhóm bên sườn Đông Âu, trong đó, bao gồm cả kế hoạch điều bốn tiểu đoàn đa quốc gia đến các quốc gia vùng Baltic và Ba Lan. Kể từ năm 2014, NATO đã bắt đầu tăng cường sự hiện diện quân sự tại châu Âu, đặc biệt là các nước Đông Âu có cùng biên giới với Nga, viện cớ sự can thiệp của Nga vào Ukraine gây ảnh hưởng đến an ninh trong khu vực.

(Theo SPN)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ