• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nên xác minh tài sản của Chủ tịch Đà Nẵng để trả lời dư luận, bảo vệ cán bộ

Thời sự 15/03/2017 09:44

(Tổ Quốc) - Việc kiểm tra, xác minh tài sản của ông Huỳnh Đức Thơ là việc làm cần thiết để giải đáp thắc mắc của dư luận cũng như việc bảo vệ uy tín lãnh đạo thành phố Đà Nẵng. 

Liên quan tới những câu hỏi về khối tài sản lớn (nhà, đất, cổ phần doanh nghiệp) của ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng mà dư luận đang đặt ra từ mấy ngày qua,  Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, nguyên Tư lệnh quân khu IV, Đại biểu Quốc hội khóa XIII, XI, X cho rằng, cần phải làm rõ số tài sản cán bộ này do đâu mà có được?

Chủ tịch thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ

Trên Báo Giáo dục Việt Nam, tướng Thước bày tỏ quan điểm: “Thời điểm hiện tại chưa thể kết luận khối tài sản của Chủ tịch thành phố Đà Nẵng có được là do đâu, hợp pháp hay không?”.

Và “để minh bạch về khối tài sản của lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đang sở hữu thì bản thân ông Thơ nên giải trình cho cơ quan có thẩm quyền và dư luận biết, tại sao ông lại sở hữu khối tài sản lớn như vậy? Tài sản đó có được do đâu? Dư luận muốn biết tài sản ông Thơ có được là công minh hay bất minh bởi ông là cán bộ lãnh đạo cấp tỉnh”

Vị tướng này cho rằng, nếu ông Thơ có báo cáo, giải trình đầy đủ về khối tài sản của mình có được thì chuyện không có gì phải bàn.  Nhưng nếu tài sản ông Thơ có được khi ông chưa làm Chủ tịch thành phố lại là chuyện khác.

Vị tướng này cũng nói thêm, nếu trước khi làm Chủ tịch, ông Thơ là doanh nhân, hoặc chủ doanh nghiệp thì việc sở hữu khối tài sản trên là bình thường. Nhưng nếu Chủ tịch Đà Nẵng không giải trình được vì sao lại sở hữu khối tài sản lớn như vậy, thì cơ quan có thẩm quyền cần vào cuộc để kiểm tra, xử lý. 

Còn cựu đại biểu Quốc hội khóa XIII, PGS. Bùi Thị An, cũng cho rằng, việc kiểm tra, xác minh tài sản của ông Huỳnh Đức Thơ là việc làm cần thiết để giải đáp thắc mắc của dư luận cũng như việc bảo vệ uy tín lãnh đạo thành phố Đà Nẵng. Trường hợp nếu thông tin phản ánh về khối tài sản của ông Thơ là đúng thì phải kiên quyết xử lý, và ngược lại" - PGS. Bùi Thị An đề nghị.

Trước đó, dư luận âm ỉ về khối tài sản lớn mà ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng đang sở hữu.

Liên quan đến sự vự này, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh ngày 14/3 cho biết, ông cũng đã nghe thông tin này và ngay sau khi kết thúc chuyến công tác sẽ tìm hiểu sự việc cụ thể.

Được biết, trong sáng nay, Sở Thông tin –Truyền thông thành phố Đà Nẵng sẽ cung cấp thông tin chính thức tới báo chí./.

PV

NỔI BẬT TRANG CHỦ