• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Neymar chỉ trích “vô nhân đạo” trong trận gặp Bolivia

Thể thao 07/10/2017 11:10

(Tổ Quốc) - Ngôi sao Brazill Neymar đã chỉ trích gay gắt về việc đội tuyển Brazil phải thi đấu trên sân La Paz của Bolivia trong loạt trận vòng loại World Cup 2018 trên mạng xã hội.

“Đó là hành động vô nhân đạo khi thi đấu trong hoàn cảnh như vậy”, Neymar đã nói sau tỷ số hòa 0-0 giữa đội tuyển Brazil và Bolivia.

Hình ảnh các cầu thủ đeo bình thở oxy

Brazil đã sẵn sàng cho các cuộc thi đấu vòng loại World Cup. Tuy nhiên, sau trận đấu, tiền đạo Brazil đã đăng các hình ảnh trên mạng xã hội và chỉ trích gay gắt. Hình ảnh các cầu thủ Brazil phải đeo bình thở oxy sau trận đấu tại phòng thay đồ và than phiền về điều kiện thi đấu bất thường tại Bolivia.

 “Thật là vô nhân đạo khi thi đấu trong điều kiện như vậy. Thái độ, bóng đá… mọi thứ thật tồi tệ”, Neymar viết trên instagram.

Ở độ cao 3620m so với mực nước biển, La Paz là thành phố cao nhất thế giới và các cầu thủ Brazil cảm thấy mệt mỏi ở độ cao như vậy trong 20 phút cuối của trận đấu.

 “Tôi cảm thấy có chút mệt mỏi. Đây là lần đầu tiên tôi chơi bóng ở độ cao như vậy. Chúng tôi đã cố gắng chơi bóng và giữ nhịp độ trận đấu theo kế hoạch. Dù vậy, chúng tôi không có nhiều thời gian để làm quen với sự khắc nghiệt của điều kiện thi đấu", Gabriel Jesus nói với ESPN.

Trung vệ đội trưởng Thiago Silva dính chấn thương sau cuộc đọ sức tại Bolivia. HLV Tite tiết lộ: Thiago Silva không thể tiếp tục. Silva cảm thấy đau ở đùi phải và chúng tôi cần phải kiểm tra y tế kỹ càng khi trở về Brazil".

Vào năm 2007, FIFA đã ban hành lệnh cấm thi đấu thể thao ở độ cao trên 2500m, sau đó điều chỉnh ở mức 3000m. Tuy nhiên,với độ cao 3640 mét so với mực nước biển của thủ đô La Paz, FIFA buộc phải dỡ quy định vào năm 2008.

(Theo ESPN)

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ