• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga cảnh báo âm mưu “tấn công” vũ lực Damascus

Thế giới 26/02/2018 17:08

(Tổ Quốc) - Thứ trưởng Ngoại giao Nga cho rằng, việc đe dọa sử dụng vũ lực chống lại Damascus sẽ đi ngược lại Nghị quyết 2401 của HĐBA.

Sputnik dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết, Nga quan ngại trước các báo cáo về khả năng sử dụng bạo lực chống lại Damascus. Theo ông Ryabkov, việc này sẽ hoàn toàn đi ngược lại ý nghĩa và nội dung của Nghị quyết 2401 của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về Syria.

“Trong bối cảnh của Nghị quyết 2401, việc đầu tiên quan trọng đối với chúng tôi, là kêu gọi tất cả các bên tại Syria tham gia vào việc đẩy mạnh tìm kiếm những quyết định cần thiết. Chúng tôi cực kỳ lo ngại trước các báo cáo rằng, phía sau những giọng điệu chống Nga và Damascus đang ngày một gia tăng tại Washington, các đe dọa sử dụng vũ lực lại một lần nữa được nghe thấy…,” ngài Thứ trưởng phát biểu trước các phóng viên.

Ông cũng tuyên bố, “điều này hoàn toàn đi ngược lại ý nghĩa và nội dung của Nghị quyết 2014”.

Tất cả những ai quan tâm đến tình hình nhân đạo tại Syria cần phải tuân theo các nghị quyết của Hội đồng Bảo an, ông Ryabkov khẳng định.

Nga cảnh báo các âm mưu sử dụng vũ lực với Damascus đều đi ngược lại ý  nghĩa và nội dung của Nghị quyết 2401

Nghị quyết 2401 của Liên hợp quốc kêu gọi tất cả các bên tham gia xung đột ngay lập tức chấm dứt đụng độ và tuân theo một sự ngừng chiến nhân đạo dài hạn trên toàn lãnh thổ Syria, nhằm đảm bảo sự an toàn và hiệu quả cho các hoạt động nhân đạo.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, hệ thống giám sát việc thực hiện lệnh ngừng bắn tại Syria, đã giúp làm giảm tình trạng bạo lực tại các tỉnh Aleppo, Latakia và Idlib.

Bộ Quốc phòng Nga cũng lưu ý, các tay súng thuộc lực lượng Mặt trận al-Nusra vẫn tiếp tục bắt giữ hàng trăm con tin, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em. Phía Nga còn cho biết thêm, một số nhóm vũ trang vẫn đang tìm cách ngăn cản thường dân rời bỏ đông Ghouta.

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ