• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga cảnh báo khủng bố gia tăng tại Đông Nam Á

Thế giới 24/10/2017 16:00

(Tổ Quốc) - Bộ trưởng Quốc phòng Nga nói về mối đe dọa khủng bố đang ngày càng nghiêm trọng tại Đông Nam Á.  

Hôm nay (24/10), phát biểu tại Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng lần thứ 4, vừa khai mạc tại tỉnh Pampanpa, Philippines, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu bày tỏ sự e ngại trước những mối đe dọa khủng bố đang gia tăng tại Đông Nam Á.

“Có khoảng 34 tổ chức khủng bố trên thế giới, bao gồm cả một số nhóm tại Đông Nam Á – đã thề nguyện trung thành với ISIL [tên cũ của lực lượng IS]”, ông Shoigu tiết lộ.

“Các dòng tiền chảy đến các nước Đông Nam Á nhằm hỗ trợ cho các nhóm khủng bố địa phương và thực hiện các cuộc tấn công khủng bố đang bị phát hiện ngày càng nhiều,” ngài Bộ trưởng nói. “Mục tiêu của chúng ta là phá hủy viễn cảnh nhóm khủng bố quốc tế hay còn có tên là ISIL, thông qua các nỗ lực chung của cộng đồng thế giới.”

 Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu

Ông Shoigu cũng khẳng định, Moscow sẵn lòng tăng cường đối thoại với các nước thành viên ASEAN và thực thi những quyết định đã được đưa ra trong Hội nghị thượng đỉnh Nga – ASEAN tổ chức tại Sochi, nhằm củng cố quan hệ đối tác chiến lược trong mọi lĩnh vực, bao gồm cả hợp tác quân sự.

“Chúng ta đã có được những cuộc thảo luận tích cực, cho phép chúng ta thể hiện lập trường gần nhau hơn và trao đổi cách nhìn về các vấn đề chủ chốt liên quan đến an ninh và hợp tác trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương,” Bộ trưởng Quốc phòng Nga tuyên bố.

Theo ông, những nguyên tắc để xây dựng các mối quan hệ liên quốc gia bao gồm “không tham gia vào bất kỳ khối nào, nền an ninh công bằng và không chia rẽ, không can thiệp vào nội bộ các quốc gia khác, giải quyết các xung đột bằng các biện pháp hòa bình và nghiêm khắc tuân thủ luật pháp quốc tế…”

Ông Shoigu cũng ca ngợi ASEAN “là một trong những tổ chức khu vực thành công nhất trên thế giới.”

(Theo TASS)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ