• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga cảnh cáo Mỹ từ bỏ kế hoạch tấn công Damascus

Thế giới 21/03/2018 09:38

(Tổ Quốc) - “Moscow lên tiếng kêu gọi Washington hãy từ bỏ không điều kiện kế hoạch tấn công Damascus”, Thứ trưởng Nga Sergei Ryabkov nói với báo chí ngày 20/3.

“Chúng tôi vừa cảnh báo Mỹ về việc cần phải loại bỏ các kế hoạch này không điều kiện”, ông Sergei Ryabkov nói.

Nga cảnh cáo Mỹ từ bỏ kế hoạch tấn công Damascus. Ảnh: Tass

“Bất kỳ việc sử dụng bất hợp pháp binh sỹ nào sẽ đều được xem là hành động khiêu khích đối với một quốc gia có chủ quyền” nhà ngoại giao cấp cao Nga cho biết.

Vào ngày 12/3, tại cuộc họp Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc, đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc – bà Nikki Hailey cho biết, Washington sẵn sàng tấn công vào Syria một lần nữa nếu Liên Hợp Quốc không thể đảm bảo lệnh ngừng bắn tại Đông Ghouta.

“Khi cộng đồng quốc tế bày tỏ thất bại đối với điều này thì một lần nữa chúng tôi phải tự đưa ra hành động của chính mình”, bà Hailey cho biết.

Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga, tướng Valery Gerasimov khẳng định, Bộ Quốc phòng Nga đang sẵn sàng áp dụng các biện pháp trả đũa nhằm đối phó với cuộc tấn công có thể của Mỹ tại Damascus trong trường hợp binh lính Nga có thể rơi vào nguy hiểm.

Nhà ngoại giao Nga cũng nói trên TASS về việc không hề muốn nhận thêm bất kỳ các báo cáo sai sự thật nào về việc sử dụng vũ khí hóa học tại Damascus.

Người phát ngôn Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết, Moscow đã cân nhắc về cuộc tấn công và xem đây là hành động gây hấn đối với một quốc gia có chủ quyền. Ngược lại, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cũng đã tuyên bố rằng, hành động gây hấn này được tiến hành thông qua việc ngụy tạo các cáo buộc.




 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ