• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga có thể giáng đòn mạnh vào Mỹ ngay tại Moscow

Thế giới 11/07/2017 12:54

(Tổ Quốc) - Moscow có thể trục xuất khoảng 30 nhà ngoại giao Mỹ và đóng băng một số tài sản của Mỹ tại Nga.  

Moscow có thể trục xuất khoảng 30 nhà ngoại giao Mỹ và đóng băng một số tài sản của Mỹ tại Nga.

Nga có thể ra quyết định trục xuất khoảng 30 nhà ngoại giao Mỹ và đóng băng một số tài sản của Mỹ trong trường hợp các tòa nhà ngoại giao của Nga bị đóng cửa ở Mỹ, truyền thông Nga ngày 10/7 cho biết.

Vấn đề hai tòa nhà ngoại giao Nga tại Mỹ vẫn chưa được giải quyết từ năm 2016. (Nguồn: Sputnik)

Hai tòa nhà ngoại giao của Nga tại Mỹ đã bị đóng cửa vào cuối năm 2016 theo nội dung trong các lệnh trừng phạt được chính quyền của ông Barack Obama đưa ra với những cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 – điều Moscow nhiều lần phủ nhận.

"Có một thoả thuận sơ bộ về việc tổ chức một cuộc họp giữa Phó Thủ tướng Nga Sergey Ryabkov và Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Thomas Shannon tại St. Petersburg. Nếu thỏa thuận không thể đạt được tại đó, chúng tôi sẽ phải thực hiện các biện pháp này, "một nguồn tin của Bộ Ngoại giao Nga nói với tờ Izvestiya.

Năm 2016, chính tờ báo này cũng đã thông tin rằng Nga đang xem xét đóng cửa tòa nhà Đại sứ quán Hoa Kỳ ở tây bắc Moscow cũng như một kho hàng của Washington nằm tại thành phố này.

Vấn đề tài sản ngoại giao của Nga tại Hoa Kỳ cũng đã được nêu ra trong cuộc họp tuần trước giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump bên lề hội nghị Thượng đỉnh G20. Tuần tới, vấn đề này sẽ được hai ông Ryabkov và Shannon thảo luận.

(Theo Sputnik)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ