• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga đối mặt “rắc rối” trước World Cup 2018

Thể thao 20/12/2016 11:10

(Tổ Quốc) - Nga luôn đứng trước các vấn đề liên quan đến doping và những thông tin điều tra mới nhất từ FIFA có thể tiếp tục mang lại bất lợi với thể thao Nga.

Luật sư McLaren-người đứng đầu Ủy ban điều tra doping là một Luật sư người Canada “xới lại” thông tin vụ việc liên quan đến doping của hơn 1.000 vận động viên Nga trong những năm 2011 và 2015.
Ông Mc Lauren cũng cho hay, chưa có bằng chứng nào cho thấy Tổng thống Nga Vladimir Putin hay biết về chương trình này của Chính phủ hay vận động viên của nước mình sử dụng doping.
Trước thông báo từ luật sư McLaren, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã lên tiếng dự báo điều này có thể kéo nước Nga ra khỏi lần đăng cai tổ chức World Cup 2018 sắp tới.
Đây không phải lần đầu tiên quyền tổ chức World Cup 2018 của Nga bị đặt lên bàn cân. Không lâu sau khi chiến thắng trong cuộc chạy đua căng thẳng với Anh, một số nhân vật đã kêu gọi lựa chọn lại chủ nhà vì rắc rối trong cuộc bầu phiếu (khi đó FIFA lựa chọn cùng lúc chủ nhà World Cup 2018 và World Cup 2022). Một số quan chức bầu phiếu cho Nga và Qatar từng bị điều tra do nghi án tham nhũng để đổi lấy phiếu bầu.
“FIFA không phải là cảnh sát thể giới và chắc chắn không phải là cảnh sát chuyên nghiệp chống doping. Nhưng chúng tôi sẽ quan tâm đến các điều tra trong báo cáo của luật sư McLaren và sẵn sàng đặt lại các vụ liên quan đến doping.”
Ông Infantino nói rằng FIFA sẽ tiếp tục chờ các thông tin liên quan trong thông báo của McLaren.
“Hành động FIFA cần làm ngay bây giờ sẽ là chống doping.Không cần bất kỳ đội ngũ nào tham gia vào các cuộc điều tra doping. Chính FIFA sẽ vào cuộc cho dù là các vụ việc đã xảy ra tại các đại hội thể thao Brazil năm 2014 hay Nam Phi năm 2010 và tiến tới sẽ là Nga năm 2018.Nếu có gì sai, chúng tôi sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm và nhận lỗi của mình.”
(Theo scmp)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ