• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga đồng loạt phô diễn sức mạnh quân sự “khủng” trong ngày Hải quân

Thế giới 31/07/2017 15:26

(Tổ Quốc) - Nga đồng loạt phô diễn sức mạnh quân sự hải quân hoành tráng trong ngày Hải quân với quy mô rộng chưa từng có.

Lễ diễu binh kỷ niệm Ngày Hải quân Nga diễn ra với quy mô lớn không chỉ trong nước mà còn mở rộng ra phạm vi quốc tế, tại các căn cứ quân sự Nga ở Syria và Crimea.

Nhiều hoạt động trong lễ diễu binh kỷ niệm Ngày Hải quân Nga. Ảnh: CNN

Hoạt động kỷ niệm bắt đầu tại thành phố Siberian, Vladivostok với sự tham gia của nhiều tàu hải quân và tàu ngầm từ hạm đội Thái Bình Dương, truyền thông nhà nước Nga cho biết.

Nhà phân tích quân đội Tyler Rogoway cho biết, cùng với hoạt động diễu binh diễn hoành tráng vào ngày thành lập quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc, quy mô lớn trong lễ kỷ niệm Ngày Hải quân của Nga cho thấy cuộc cạnh tranh khốc liệt về sức mạnh quân đội toàn cầu liên tục gia tăng.

Lễ kỷ niệm Ngày Hải quân cũng được tổ chức ở thành phố Baltiysk gần điểm nóng Kaliningrad. Mục đích của hoạt động này nhằm phô bày năng lực quân sự của tàu chiến khi hoạt động ngoài biển cũng như giới thiệu các thiết bị quân sự lắp đặt trên bờ.

Các hoạt động khác bao gồm trình diễn tàu sân bay hải quân gần căn cứ quân sự ở thành phố phía Bắc Severomorsk.

Các sự kiện chính của Ngày Hải quân đều được tổ chức tại St. Petersburg. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã quan sát toàn cảnh lễ diễu binh với khoảng 50 tàu chiến và tàu ngầm các loại thuộc Hạm đội phương Bắc tham gia lễ diễu binh của lực lượng hải quân ở thành phố Severomorsk.

“Nga liên tục chú trọng vào phát triển và cải tiến Hải quân. Các tàu chiến mới liên tục tham gia diễn tập, huấn luyện và sẵn sàng đáp ứng mọi hoàn cảnh”, Tổng thống Putin nói.

Mẫu chiến đấu cơ Su-33 và MiG-29K đang tham gia cuộc chiến chống khủng bố ở Syria cũng trình diễn trong sự kiện này.

Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov dẫn đầu 30 tàu chiến và tàu ngầm các loại thuộc Hạm đội phương Bắc tham gia lễ diễu binh của lực lượng hải quân ở thành phố Severomorsk.

“Hai tàu chiến Trung Quốc cũng tham gia lễ kỷ niệm chính tại St.Petersburg. Sự hiện diện của tàu chiến là biểu tượng cho quan hệ quân sự giữa Moscow và Bắc Kinh”, nhà phân tích quân sự Rogoway cho biết.

Một vài hình ảnh trong lễ kỷ niệm Ngày Hải quân:

Thủy thủ Nga tham gia diễn tập tại  St. Petersburg.
Chương trình pháo hoa đánh dấu ngày Hải quân tại St. Petersburg.
Tàu Khersones diễn tập tại Sevastopol, Crimea.
Tổng thống Putin tại buổi lễ. Ảnh:CNN

 

(theo CNN)

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ