• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga hé lộ công nghệ cho siêu máy bay “diệt” vệ tinh mới

Thế giới 09/07/2018 15:18

(Tổ Quốc) - Mẫu máy bay mới của Nga dùng trong các cuộc chiến tranh điện tử, có khả năng vô hiệu hóa các vệ tinh hiện đại nhất của đối phương.

Hãng tin Sputnik dẫn lời một nguồn tin trong ngành công nghiệp quốc phòng Nga cho biết, Nga đang phát triển một loại máy bay mới phục vụ cho chiến tranh điện tử, có khả năng vô hiệu hóa các chi tiết điện tử trong hệ thống vệ tinh quân sự của đối phương.

“Các hoạt động đang được tiến hành nhằm phát triển một mẫu máy bay trang bị các hệ thống can thiệp, thay thế cho máy bay chiến tranh điện tử II-22PP hiện đang sử dụng trong Lực lương không quân Nga. Mẫu máy bay này sẽ bao gồm một thiết bị mới cơ bản, cho phép tiến hành các can thiệp điện tử vào bất kỳ mục tiêu nào – trên mặt đất, không trung và biển cả - đồng thời vô hiệu hóa các vệ tinh của đối phương cung cấp định vị và liên lạc radio trên mặt đất”, nguồn tin tiết lộ.

Cũng theo nguồn tin trên, thiết kế khái niệm của loại máy bay mới đã được hoàn thành, và các bước phát triển chi tiết dự kiến sẽ bắt đầu trong một tương lai gần.

“Máy bay mới hiện được đặt tên là Porubshchik 2, nhưng gần như chắc chắn nó sẽ gia nhập Lực lượng không quân Nga với một cái tên khác. Sẽ có một khung máy bay mới. Có khả năng nó sẽ được phát triển dựa trên máy bay Tu-214 hoặc II-76”.

Nguồn tin giải thích với Sputnik, Lực lượng không quân Nga hiện đang vận hành ba mẫu máy bay điện tử từ nền tảng máy bay II-22. Vấn đề của Porubshchik 1 đến từ bản thân chiếc máy bay, bởi vì Nga có khoảng 10 chiếc II-22 và mẫu này không thể tái sản xuất. Số lượng máy bay ít như vậy đương nhiên không thể đáp ứng được nhu cầu của quân đội Nga.

Il-22PP Porubshchik được thiết kế vào cuối những năm 2000 dựa trên hình mẫu là máy bay chở khách II-18 của Liên Xô, ra đời vào giữa những năm 1970. Theo truyền thông Nga, Il-22PP Porubshchik có khả năng vô hiệu hóa các hệ thống điện tử hiện đại nhất được lắp đặt trên các máy bay, hệ thống phòng thủ trên không, cũng như thiết bị không người lái - của đối phương.

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ