• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga lo ngại Nhật Hàn “gồng mình” lá chắn tên lửa Triều Tiên

Thế giới 26/11/2017 10:57

(Tổ Quốc) - Nga lo lắng rằng, Nhật Bản cho phép Mỹ đặt căn cứ quân sự tại Bắc Á trong bối cảnh gia tăng căng thẳng Triều Tiên, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Lavrov cho biết ngày 24/11.

“Chúng tôi bày tỏ lo lắng thực sự rằng Nhật Bản và Hàn Quốc đang trở thành quốc gia triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa toàn cầu trong bối cảnh thách thức đe dọa gia tăng tại bán đảo Triều Tiên”, ông Lavrov cho biết.


“Chúng tôi không có bất kỳ vấn đề nào với Nhật Bản. Chúng tôi không hề nhìn thấy rủi ro ở đó. Chúng tôi chỉ thực sự lo lắng khi hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ đang được triển khai ở quốc gia láng giềng Nhật Bản”, ông Lavrov nói thêm.
Bộ trưởng Nga Lavrov đã có buổi trả lời trong buổi họp báo chung với lãnh đạo đồng cấp Taro Kono.
“Chúng tôi cảnh báo rằng, việc Triều Tiên không tiến hành các vụ thử tên lửa sẽ không khiến Mỹ vui vẻ khi Washington liên tục có động thái khiêu khích đối với Bình Nhưỡng.
Theo ông Lavrov, Mỹ liên tục tiến hành các vụ diễn tập quân sự trong khu vực và Triều Tiên đã có phản ứng trước điều này.
“Như mọi người biết, các nhà lãnh đạo Mỹ đã nói nhiều lần về các lựa chọn quân sự của Washington đối với Bình Nhưỡng đã sẵn sàng. Tổng thống Abe thậm chí còn nhấn mạnh ủng hộ 100% đối với Tổng thống Trump về vấn đề Triều Tiên”, ông Lavrov nhấn mạnh.
Ông Lavrov nói, Moscow thực sự rất lo lắng, hệ thống Aegis Ashore có thể đánh chặn tên lửa Tomahawk. Điều này được xem là một sự vi phạm hiệp định kiểm soát vũ khí Nga Mỹ.
(Theo Reuters)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ