• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga mạnh tay không kích, chặn đứng IS phá vây Raqqa

Thế giới 02/06/2017 08:05

(Tổ Quốc) - Các vụ không kích của Nga đã phá hủy 36 chiếc xe ô tô, 8 xe chở dầu, 17 xe jeep có trang bị súng cối và vũ khí cỡ lớn của IS.

Các vụ không kích của Nga đã phá hủy 36 chiếc xe ô tô, 8 xe chở dầu, 17 xe jeep có trang bị súng cối và vũ khí cỡ lớn của IS.

Lực lượng Không gian vũ trụ Nga  (RAF) đã phá hủy ba đoàn xe hộ tống của nhóm Nhà nước Hồi giáo IS, giết chết 80 tay súng, một nguồn tin của Bộ Quốc phòng Nga nói với các phóng viên ngày 1/6.

Máy bay Su-34 của Nga tại chiến trường Syria. (Nguồn: Bộ Quốc phòng Nga )

"Trong đêm 31/5 – rạng sáng 1/6, các chiến binh của nhóm khủng bố IS đã cố gắng di chuyển về Palmyra", nguồn tin trên cho hay. "Ba đoàn xe hộ tống quân sự đã rời Raqqa trong đêm và tiến về hướng Nam bằng nhiều tuyến khác nhau. Tuy nhiên, hoạt động của chúng đã bị lực lượng tình báo của chúng tôi phát hiện", ông nói thêm.

"Lực lượng Không gian vũ trụ Nga đã thực hiện nhiều vụ không kích vào một số mục tiêu, giết chết hơn 80 tay súng  IS và phá hủy 36 xe ô tô, tám xe tải chở dầu và 17 xe jeep có trang bị súng cối và vũ khí cỡ lớn", nguồn tin trên cho hay.

Theo Bộ Quốc phòng Nga,các lực lượng Nga tại Syria cũng "đã cảnh báo rằng bất kỳ động thái nào của IS nhằm rời Raqqa tiến về Palmyra sẽ bị chặn đứng."

Đoàn xe đầu tiên củ IS tiến vềPalmyra từ Raqqa đã bị Lực lượng Không gian vũ trụ Nga tiêu diệt vào ngày 25/5.

Bộ Quốc phòng Nga cũng nói thêm rằng Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), được hỗ trợ bởi lực lượng đặc nhiệm của Mỹ, Anh và Pháp, đã đến gần Raqqa.

Các nguồn tin của Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết: "Thành phố này gần như bị bao vây từ phía bắc. Tuy nhiên, do SDF đã ngừng tấn công nên thành phố vẫn chưa bị bao vây hết". "Những kẻ khủng bố đã lợi dụng tình hình này, băng qua sông Euphrates và tiến về miền nam Syria."

(Theo TASS)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ