• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga sẵn sàng sản xuất ICBM mới nhất Sarmat

Thế giới 12/03/2018 11:38

(Tổ Quốc) - Ngành công nghiệp quốc phòng Nga đã sẵn sàng sản xuất các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa ICBM Sarmat mới nhất với số lượng cần thiết.

Ngành công nghiệp quốc phòng Nga đã sẵn sàng sản xuất các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa ICBM Sarmat mới nhất với số lượng cần thiết, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Yuriy Borisov ngày 12/3 cho hay.

Clip: Sức mạnh của tên lửa Sarmat

“Tất cả các vấn đề liên quan tới thực hành, khoa học, kĩ thuật và sản xuất đều đã được giải quyết xong. Các cơ sở vật chất cần thiết cho một số lượng nhất định tên lửa [Sarmat] do Bộ Quốc phòng đưa ra, đã sẵn sàng”, Borisov nói với tờ báo Krasnaya Zvezda.

Vào ngày 1/3, trong Thông điệp Liên bang,Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, Nga đã bắt đầu sản xuất số lượng lớn tên lửa siêu thanh Avangard - được giới thiệu có khả năng đạt vận tốc nhanh gấp 20 lần vận tốc âm thanh.

"Hệ thống Avangard, được Tổng thống nói tới, đã được kiểm tra kỹ lưỡng ... Chúng tôi có hợp đồng sản xuất hàng loạt các hệ thống này", Thứ trưởng nhấn mạnh.

Phát biểu về tên lửa siêu âm mới nhất Kinzhal, Thứ trưởng Nga nói rằng loại vũ khí  này có thể tấn công tàu sân bay, tàu khu trục và tàu tuần dương của kẻ thù.

Borisov nói thêm rằng Bộ Quốc phòng Nga sẽ sớm bắt đầu việc sử dụng các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa R-36M2 "Voevoda" (NATO gọi là SS-18 Satan).

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ