• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Nga sẵn sàng trả lại máy bay chiến đấu và tàu chiến cho Ukraine”

Thế giới 12/01/2018 19:05

(Tổ Quốc) - Tổng thống Nga Putin cho biết, Moscow sẽ không phản đối sự hiện diện của Ukraine tham gia vào quá trình tiêu hủy đạn dược tại Crimea.

Nga sẵn sàng trả lại các thiết bị quân sự mà Ukraine để lại ở Crimea. Tất cả các thiết bị này giờ đây đều hỏng và chỉ là phế liệu. Moscow sẵn sàng mời các đại diện quân đội Ukraine tham gia vào quá trình tái chế hoặc tiêu hủy các thiết bị quân sự này”, Tổng thống Nga  Vladimir Putin nói vào ngày 11/1 trong cuộc họp với lãnh đạo các hãng truyền thông và báo chí Nga.

Tổng thống Nga Putin

Theo Tổng thống Putin, Moscow đã chuẩn bị và sẵn sàng trao lại cho Ukraine các tàu chiến vẫn còn ở Crimea cùng với đó là hàng loạt các máy bay và phương tiện quân sự. Sự thật rằng, tất cả các thiết bị này đã lỗi thời và không thể sử dụng. Tuy nhiên, vẫn còn hàng chục tàu chiến cũng như các máy bay chiến đấu tại đây.

“Số lượng các đạn dược cũng đáng kể. Quân đội Nga không thể vận chuyển các thiết bị quân sự này mà chỉ có thể tiêu hủy tại chỗ. Vì vậy, cho dù các phế liệu này không thể sử dụng thì cũng nên tiến tới tiêu hủy hoặc tái chế. Chúng tôi sẵn sàng mời lực lượng quân đội Ukraine tham gia vào quá trình tái chế các thiết bị quân sự này”, ông Putin nhấn mạnh.

Nga sáp nhập Crimea vào tháng 3/2014 sau cuộc trưng cầu dân ý ở đây. Việc sáp nhập Crimea vào Nga liên tục khiến Moscow hứng chịu các đòn chỉ trích mạnh mẽ từ quốc tế.

(theo Tass)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ