• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga sắp diệt gọn tên lửa Tomahawk của Mỹ?

Thế giới 30/05/2018 10:41

(Tổ Quốc) -Các nhà sản xuất vũ khí của Nga đang nghiên cứu những công nghệ đặc biệt để loại bỏ các tên lửa hành trình Tomahawk của Mỹ  bắn vào đồng minh Syria vừa qua.

Các nhà sản xuất vũ khí của Nga đang nghiên cứu những công nghệ đặc biệt để loại bỏ các tên lửa hành trình của Mỹ  bắn vào đồng minh Syria vừa qua, Newsweek dẫn lời một quan chức thiết kế vũ khí cấp cao cho biết.

Phát biểu sau hơn một tháng kể từ khi Mỹ bắn một loạt các tên lửa Tomahawk tiên tiến vào các căn cứ quân sự của chính quyền Syria, một cố vấn tại Tập đoàn Công nghệ Vô tuyến Điện tử KRET nói rằng, Moscow đang nghiên cứu phần còn lại của những tên lửa để khai thác điểm yếu của họ. Kết quả cuối cùng sẽ là một loại vũ khí có thể làm gián đoạn hành trình bay của các tên lửa thông minh, Vladimir Mikheev, Cố vấn Phó chủ tịch KRET nói với hãng thông tấn quốc gia RIA Novosti.

Mỹ và đồng minh Anh, Pháp đã phóng hàng loạt tên lửa Tomawk vào Syria tháng 4 vừa qua.

Mikheev nói: “Công nghệ mới sẽ đối phó với tất cả các tầm bắn mà chúng tôi đã nhận thấy trong quá trình sản xuất của các đối tác (Mỹ).” Ông ước tính rằng sẽ mất đến ba năm để phát triển loại vũ khí gây nhiễu này.

Theo Newsweek, Tomahawks rất khó bắn hạ: Chúng có thể bay ở tầm thấp- nơi tên lửa đối phương có nguy cơ va vào chướng ngại vật trên mặt đất, và chúng có thể chuyển lên bay ở tầm giữa.

“Có tên lửa hành trình Tomahawk trong tay, chúng tôi có thể hiểu rõ ràng kênh liên lạc, thông tin, việc kiểm soát, điều hướng của chúng…,” Mikheev nói.

Trong khi các hệ thống phòng thủ chống S-300 và S-400 của Nga đã hai lần gặp các cuộc tấn công Tomahawk của Mỹ ở Syria nhưng chúng không được sử dụng để loại bỏ các tên lửa này. Điều này đã khiến cho nhiều người đoán rằng các hệ thống này không thể ngăn chặn các Tomahawks bay ở tầm thấp.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ