• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga tố Israel đứng sau vụ tấn công vào căn cứ không quân Syria

Thế giới 09/04/2018 17:26

(Tổ Quốc) - Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố Israel đứng sau hàng loạt các vụ không kích vào căn cứ không quân tại trung tâm Syria vào ngày 9/4. 

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hai máy bay chiến đấu F-15 đã tiến hành không kích vào căn cứ quân sự T-4 của Syria, hãng thông tấn nhà nước RIA Novosti cho biết. Một quan chức Bộ Quốc phòng Israel đã bác bỏ bình luận trên CNN.

Máy bay chiến đấu F-15. Ảnh: AFP

“Truyền thông nhà nước Syria cũng đưa ra báo cáo việc Israel thực hiện cuộc tấn công”, nguồn tin quân sự cho biết.

 Bộ Quốc phòng Nga thông báo rạng sáng 9/4 hai máy bay tiêm kích F-15 của không quân Israel đã thực hiện cuộc không kích vào sân bay quân sự Tyfur (T-4) của Syria.

Israel và Nga liên tục hợp tác quân sự tại Syria nhằm giảm xung đột kể từ khi Nga gia tăng ảnh hưởng tại khu vực. Mặc dù lập trường của Israel về xung đột này vẫn ở trung lập nhưng được cho là thực hiện tấn công vào các mục tiêu quân sự của Syria. Phía Israel bác bỏ trách nhiệm liên quan.

Truyền thông nhà nước Syria trước đó đã cho rằng Mỹ đứng sau vụ tấn công ngày 9/4. Lầu Năm Góc cũng đã bác bỏ cáo buộc này.

Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban đối ngoại Thượng viện Nga Vladimir Dzhabarov cho biết, Nga đã thông qua kênh quân sự và ngoại giao yêu cầu Israel giải thích nguyên nhân không kích vào căn cứ không quân T-4 của Syria.

“Nga cần làm rõ vụ tấn công vừa qua là do Israel tự quyết định hay chịu áp lực từ bên ngoài”, ông Dzhabarov nói.

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ