• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga tung cảnh báo mạnh tới Mỹ về “thanh gươm trừng phạt”

Thế giới 19/04/2018 08:31

(Tổ Quốc) - Chủ tịch Thượng viện Nga Valentina Matvienko ngày 18/4 cho hay phản ứng của Moscow đối với các biện pháp trừng phạt của Mỹ sẽ là có mục tiêu và đau đớn.

Reuters dẫn tin từ giới truyền thông Nga cho biết, Chủ tịch Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga Valentina Matvienko ngày 18/4 cho hay phản ứng của Moscow đối với các biện pháp trừng phạt của Mỹ sẽ là có mục tiêu và đau đớn.

Hoa Kỳ trong tháng này đã bổ sung thêm một số công ty và quan chức Nga vào danh sách trừng phạt để phản ứng lại điều mà họ cho là "các hoạt động nguy hiểm" của Điện Kremlin. Moscow nói rằng những biện pháp trừng phạt này là phi pháp và cảnh báo rằng sẽ trả đũa.

Chủ tịch Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga Valentina Matvienko cảnh báo về các biện pháp trừng phạt nhằm vào Mỹ. (Nguồn: TASS)

Bà Matvienko nói, "phản ứng của Nga đối với các biện pháp trừng phạt, được gọi là phản trừng phạt, sẽ chính xác, đau đớn, và không gặp vấn đề nhạy cảm nào đối với những quốc gia đã áp đặt chúng (lệnh cấm vận) nhằm vào Nga".

"Trừng phạt là một thanh gươm hai lưỡi và những người sử dụng chúng nên hiểu rằng, dùng các biện pháp này đối với các quốc gia, đặc biệt là những nước như Nga, sẽ kéo theo nguy cơ có những hậu quả nghiêm trọng cho những người áp đặt cấm vận".

Các nhà lập pháp ở Hạ viện Nga đã soạn thảo một dự luật cho phép chính phủ nước này cấm hoặc hạn chế nhập khẩu hàng hoá và dịch vụ của Hoa Kỳ, từ dược phẩm đến phần mềm và động cơ tên lửa. Tuy nhiên, Điện Kremlin vẫn chưa có phản ứng về việc liệu họ có ủng hộ những biện pháp như vậy hay không.

Một quan chức cao cấp của chính phủ Mỹ ngày 16/4 cho biết, Tổng thống Donald Trump đã trì hoãn áp đặt lệnh trừng phạt bổ sung đối với Nga và dường như không thông qua động thái này trừ khi Moscow tiến hành một cuộc tấn công không gian mạng mới hoặc một một động thái căng thẳng nào khác.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ