• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga xúc tiến chuẩn bị gặp mặt Lavrov -Tillerson tại Philippines

Thế giới 03/08/2017 06:16

(Tổ Quốc) - Moscow đang chuẩn bị một cuộc họp giữa Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov và Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson bên lề diễn đàn ASEAN.

Moscow đang chuẩn bị một cuộc họp giữa Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov và Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson bên lề diễn đàn ASEAN.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov nói với Sputnik ngày 2/8 rằng, Moscow đang chuẩn bị cho một cuộc gặp giữa Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov và người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson bên lề Diễn đàn Khu vực ASEAN (Hiệp hội các nước Đông Nam Á) tại Manila, Philippines.

Hai bên hi vọng sẽ có sự trao đổi thiết thực để giải quyết những khúc mắc trong quan hệ song phương. (Nguồn: Reuters)

Thứ trưởng Ryabkov cho biết: "Chúng tôi xác nhận thông tin mà phía Hoa Kỳ đã lưu hành hôm qua: cuộc họp giữa hai ông Sergey Lavrov và Rex Tillerson ở Manila đang được phía chúng tôi chuẩn bị. Chúng tôi vẫn cần thống nhất về thời gian cụ thể và một số khía cạnh tổ chức khác."

Ông Ryabkov cũng nói thêm: "Chúng tôi hy vọng rằng phía Hoa Kỳ sẽ thể hiện sự sẵn sàng tiến hành một cuộc đối thoại mang tính xây dựng trên toàn bộ các vấn đề mà từ lâu đã là gánh nặng cho quan hệ của chúng tôi. Tất nhiên, cũng sẽ có sự trao đổi rộng rãi về các quan điểm đối với nhiều vấn đề quốc tế quan trọng."

Bắt đầu từ ngày 5/8, Ngoại trưởng Tillerson sẽ tới Manila trong chặng đầu tiên của hành trình dài 5 ngày để tham dự diễn đàn ASEAN, hội nghị ngoại trưởng cấp cao Đông Á, hội nghị ngoại trưởng ASEAN - Mỹ và hội nghị bộ trưởng sáng kiến Hạ nguồn sông Mekong.

Ông Tillerson cũng sẽ thăm Thái Lan và Malaysia, gặp các quan chức để bàn về các vấn đề song phương và khu vực nhằm thể hiện cam kết của chính quyền Tổng thống Trump đối với việc tiếp tục mở rộng và tăng cường lợi ích kinh tế, an ninh Mỹ ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

(Nguồn: Sputnik)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ