• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Ngán ngẩm” lễ hội đường phố lớn nhất châu Âu Notting Hill

Thế giới 29/08/2016 08:58

(Tổ Quốc) - Theo AP, cảnh sát London đã bắt giữ hơn 100 người tham gia vào nhiều vụ bạo lực tại lễ hội Carnival Notting Hill năm nay.  

Cảnh sát London cho biết có ít nhất bốn vụ tấn công bằng dao trong ngày khai mạc lễ hội 28/8  khiến bốn người đàn ông tuổi từ 15 đến 20 bị thương, trong đó một cậu bé 15 tuổi đã phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

105 người đã bị bắt về hàng loạt các tội danh như tàng trữ ma túy, mang theo dao, tấn công, lạm dụng tình dục và trộm cắp, lực lượng cảnh sát cho biết.

Một trong nhiều sự kiện đặc sắc hôm khai mạc là lễ diễu hành qua nhiều con phố phía Tây London, với sự tham gia của hàng chục nghìn người, vui chơi, nhảy múa trong tiếng trống âm hưởng Mỹ La tinh và các ban nhạc reggae.

Lễ hội Notting Hill thu hút rất đông đảo người tham dự. (Nguồn: Getty, Reuters)

Dịch vụ Cứu thương London cho biết trước thời điểm 12h đêm 28/8 rằng có 411 người đã phải nhờ đến sự chăm sóc y tế, trong đó 77 người đã phải nhập viện.

Carnival Notting Hill, diễn ra vào cuối tháng 8 là một trong các lễ hội đường phố lớn nhất châu Âu thu hút hàng trăm ngàn người tham dự mỗi năm. Tuy nhiên, do số lượng người tham gia đông đảo, hàng loạt vụ bạo lực, tội phạm đã xảy ra. Carnival Notting Hill năm 2008 đã kết thúc bằng một cuộc bạo loạn đường phố. Còn năm ngoái, cảnh sát đã bắt giữ 407 người, trong đó, con số kỷ lục số lượng thanh niên mang theo dao đối với một sự kiện văn hóa đã dấy lên nhiều lo ngại. Năm, nay, London đã mở rộng triển khai tới 7.000 cảnh sát để giữ gìn trật tự lễ hội.

Trước đó, Standard đã cho biết, nhiều người dân London đã giận dữ yêu cầu ban tổ chức Lễ hội Notting Hilll rời địa điểm tổ chức. Nhiều người cũng đã đóng cửa cài then thật chặt nhà mình hoặc rời đi trước thời điểm lễ hội diễn ra ngày 28/8 này.

(Theo AP)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ