• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ngành công nghiệp tên miền: Cơ hội và thách thức cho cộng đồng Internet Việt Nam

Kinh tế 06/07/2018 07:23

(Tổ Quốc)-Với mong muốn giới thiệu một bức tranh toàn cảnh về thực trạng ngành công nghiệp tên miền của Việt Nam hiện nay trong bối cảnh quốc tế, Hiệp hội Internet Việt Nam tổ chức Hội thảo Ngành công nghiệp tên miền: Cơ hội và thách thức cho cộng đồng Internet Việt Nam tại Trung tâm Văn hóa ULIS.

Hội thảo Ngành công nghiệp tên miền: Cơ hội và thách thức cho cộng đồng Internet Việt Nam có sự hiện diện của các chuyên gia đến từ nhiều quốc gia, đại diện Bộ Thông tin Truyền thông, Trung tâm Internet Việt Nam, Hiệp hội Internet Việt Nam, các doanh nghiệp, cùng những người quan tâm đến lĩnh vực tên miền Internet.

 Diễn giả tham gia Hội thảo Ngành công nghiệp tên miền: Cơ hội và thách thức cho cộng đồng Internet Việt Nam

Hội thảo là sự kiện chuyên ngành lần đầu tổ chức tại Việt Nam quy tụ sự tham gia đầy đủ của các bên có liên quan gồm cơ quan quản lý: Vụ Hợp tác Quốc tế- Bộ Thông tin Truyền thông, Cục Viễn thông; Trung tâm VNNIC, đại diện các tổ chức quốc tế (ICANN; DotAsia), các nhà đăng ký tên miền, các đại lý tên miền, và các doanh nghiệp lớn quan tâm đến tên miền mới. 

Hội thảo mang đến cho cộng đồng Internet Việt Nam bức tranh toàn cảnh về sự phát triển của ngành công nghiệp tên miền những năm gần đây, các cơ hội và thách thức cho Việt Nam từ ngành công nghiệp tên miền; hoạt động của thị trường riêng của ngành công nghiệp tên miền, sự phát triển của ngành công nghiệp tên miền hỗ trợ sự phát triển của Internet. Tham dự Hội thảo, mọi người cũng thảo luận về các định hướng chính sách thúc đẩy sự phát triển ngành công nghiệp tên miền song hành với bảo vệ tài nguyên quốc gia tại Việt Nam.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Hoàng Anh Tú- Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế- Bộ Thông tin Truyền thông cho biết, ngành công nghiệp tên miền là một nhân tố song hành với sự phát triển Internet trên toàn cầu, góp phần mở rộng không gian tên miền, đồng thời thúc đẩy sự sáng tạo trong việc xây dựng thương hiệu của các doanh nghiệp trên mạng. Hiện tên miền quốc gia .vn có sự phát triển mạnh và có không gian lớn, đến cuối tháng 5/2018, có gần 445 nghìn tên miền .vn, đồng thời các tên miền .com; .net… cũng đang tăng dần... Chính vì vậy, Hội thảo này sẽ giới thiệu bức tranh về sự phát triển của ngành công nghiệp tên miền cũng như mang đến những cơ hội đồng thời đặt ra nhiều thách thức cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Tham dự Hội thảo, bà Joyce Chen- Giám đốc chiến lược và phát triển GSE, ICANN, Singapore, chia sẻ thông tin thực tế về hệ sinh thái Internet và DNS.

Ông Edmon Chung- Giám đốc điều hành DotAsia, có bài phát biểu về cơ hội mở rộng kinh doanh thông qua các đuôi tên miền mới- kinh nghiệm thành công từ DotAsia.

Các diễn giả Việt Nam: bà Nguyễn Thị Thu Thủy- Trưởng phòng Hợp tác Quản lý tài nguyên, VNNIC, chia sẻ về tình hình bảo vệ và phát triển thương hiệu với tên miền quốc gia .vn; ông Nguyễn Minh Thắng- Trưởng phòng Tài nguyên và Thông tin Thống kê, Cục Viễn thông, chia sẻ về những cơ hội và thách thức của Việt Nam về tên miền mới; cùng đó, ông Trần Đức Tâm- Giám đốc dự án, nhà đăng ký GMO-z.com Runsystem đã có bài diễn thuyết về tên miền mới mở ra cơ hội kinh doanh online cho doanh nghiệp với nhiều chia sẻ thực tế khá hữu ích.

 Thông tin về tên miền Quốc gia Việt Nam .vn trong Hội thảo

Được tổ chức trong bối cảnh Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ tại nhiều quốc gia trên thế giới, qua Hội thảo này, người tham dự cũng có thời gian để cùng các diễn giả trao đổi, giải đáp thắc mắc, để từ đó có được thêm nhiều thông tin hữu ích về những cơ hội và viễn cảnh liên quan tới ngành công nghiệp tên miền, cộng đồng Việt Nam, các nhà hoạch định chính sách và doanh nghiệp cùng chung tay chuẩn bị cho new gTLDs như thế nào, Luật An ninh mạng có tác động đến ngành công nghiệp tên miền ra sao… trên cơ sở đó xây dựng những kế hoạch hoạt động hiệu quả trong thời gian tới./.

Tin&ảnh: Hải Nam

NỔI BẬT TRANG CHỦ