• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ngành Du lịch khuyến cáo phòng chống dịch Sốt vàng trên toàn quốc

Du lịch 17/02/2017 17:05

(Tổ Quốc)-Ngày 15/2/2017, Tổng cục Du lịch ban hành công văn số 137/TCDL-LH gửi các Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh/thành phố và các doanh nghiệp lữ hành quốc tế trên toàn quốc về việc tăng cường cập nhật thông tin về dịch bệnh Sốt vàng và các biện pháp phòng chống.

Tổng cục Du lịch đề nghị các doanh nghiệp lữ hành trên toàn quốc cập nhật thông tin về dịch bệnh Sốt vàng và các biện pháp phòng chống (Ảnh minh họa: Hà Nội mới)

Theo công văn, Tổng cục Du lịch đề nghị các doanh nghiệp lữ hành trên toàn quốc cập nhật thông tin về dịch bệnh Sốt vàng và các biện pháp phòng chống trên website của Cục Y tế dự phòng (http://vncdc.gov.vn/), WHO (http://www.who.int/) để thông tin đầy đủ cho khách du lịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Đồng thời, Tổng cục Du lịch đề nghị các Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thường xuyên quan tâm chỉ đạo các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn triển khai các biện pháp phòng chống để ngăn dịch bệnh Sốt vàng lan truyền vào Việt Nam.

Theo thông tin của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), từ tháng 12/2016 đến nay, Brazil đã liên tục ghi nhận các trường hợp nghi ngờ/ mắc bệnh Sốt vàng tại 4 bang (Bahia, Espírito Santo, Minas Gerais, São Paulo). Đến nay, đã có 364 trường hợp mắc bệnh trong đó có 49 trường hợp tử vong. WHO đánh giá đây là đợt dịch lớn nhất, rộng nhất tại Brazil kể từ năm 2000 và người đến vùng dịch có nguy cơ cao bị nhiễm vi rút Sốt vàng.

Bệnh sốt vàng là bệnh truyền nhiễm cấp tính nhóm A do vi rút sốt vàng lây truyền qua muỗi đốt với tỷ lệ tử vong có thể đến 50%. Triệu chứng của bệnh bao gồm sốt, ớn lạnh, đau đầu, đau lưng và đau cơ, có thể phát triển các triệu chứng nguy hiểm dẫn đến chảy máu, sốc, tổn thương nội tạng và có thể tử vong. Hiện chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, sử dụng vắc xin phòng bệnh sốt vàng là biện pháp phòng ngừa hiệu quả nhất và cho miễn dịch suốt đời./.

Hoàng Long

Lâm Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ