• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ngành kiểm sát hứa không hình sự hóa các quan hệ kinh tế dân sự

Kinh tế 17/05/2017 16:00

(Tổ Quốc) -Phát biểu này của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Lê Minh Trí tại Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp ngày 17/5 đã nhận được những tràng pháo tay dài của các doanh nhân tham dự.

Theo Viện trưởng Lê Minh Trí, doanh nghiệp lo lắng nhất là thủ tục hành chính mặc dù ta cải cách nhiều nhưng cần mạnh mẽ hơn.

“Ngành kiểm sát sẽ kiên quyết xử lý người làm ăn gian dối, quyết tâm bảo vệ người dân, doanh nghiệp làm ăn chân chính, đúng pháp luật. Ngành sẽ phấn đấu không hình sự hoá các quan hệ kinh tế dân sự” – lời cam kết này của Viện trưởng Lê Minh Trí đã liên tục nhận được những tràng pháo tay hưởng ứng của các doanh nhân tham dự hội nghị.

Các Bộ trưởng tại Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp. Ảnh minh họa: Zing.vn

Tiếp đó, Viện trưởng cho rằng, ngành thấy phải có trách nhiệm bảo vệ những cách làm sáng tạo. Do vậy Viện kiến nghị cơ quan chức năng sửa đổi quy định pháp luật để khuyến khích sự sáng tạo của doanh nghiệp, bảo vệ lợi ích của doanh nghiệp, người dân.

Kết thúc phần phát biểu của mình, Viện trưởng Lê Minh Trí khẳng định: ngành sẽ tiếp tục “cùng Chính phủ đồng hành cùng doanh nghiệp”./.

Thái Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ