• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ngành y tế lên phương án trực Tết

Thời sự 06/02/2015 00:55

(Toquoc)- Cục Quản lý khám chữa bệnh: Các đơn vị của ngành đã lên kế hoạch phòng chống dịch bệnh, cấp cứu trong dịp Tết

(Toquoc)- Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho hay, các đơn vị của ngành đã lên kế hoạch phòng chống dịch bệnh, cấp cứu tai nạn giao thông, ngộ độc, tai nạn hàng loạt trong dịp Tết Nguyên đán.

Theo đó, các bệnh viện thường trực 4 cấp, theo dõi sát số lượng bệnh nhân để huy động nhân viên kịp thời.

Đồng thời dự trữ đủ cơ số thuốc, máu, dịch truyền cũng như các điều kiện đảm bảo cho cấp cứu, tai nạn thương tích, tai nạn giao thông, ngộ độc.

Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, ông Lương Ngọc Khuê, cũng yêu cầu, các bệnh viện phải thực hiện đúng quy chế chuyên môn, quy chế chuyển viện, xử trí cấp cứu ban đầu trước khi chuyển viện và thường trực xử lý kịp thời thông tin đường dây nóng.

"Các bệnh viện cũng phải có phương án sẵn sàng trong trường hợp được huy động đáp ứng cấp cứu, tai nạn hàng loạt như hỏa hoạn, pháo nổ, chất nổ; tai nạn giao thông nghiêm trọng; ngộ độc thực phẩm, đám đông chen lấn, dẫm đạp dù hiện tượng này chưa xảy ra…" - ông Khuê nói.

Trong 3 ngày Tết âm lịch, các bệnh viện còn phải báo cáo định kỳ về tình hình khám chữa bệnh để Bộ tổng hợp gửi Văn phòng Chính phủ.

Bộ Y tế cũng sẽ thành lập 6 đoàn công tác để kiểm tra, chúc Tết động viên 36 đơn vị. Với mỗi bệnh viện, các lãnh đạo cũng phải có kế hoạch thăm, chúc Tết các bệnh nhân phải nằm tại bệnh viện trong những ngày Tết./.

Thái Tùng

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ