• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga-Thổ “nóng” về Syria và S-400 trước hội nghị thượng đỉnh

Thế giới 14/03/2018 11:09

(Tổ Quốc) - Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov và Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu sẽ có cuộc gặp vào ngày 16/3 trước thềm hội nghị thượng đỉnh tiếp theo của 3 nước tại Astana vào đầu tháng 4.

Tass dẫn tin, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov và người đồng cấp Mevlut Cavusoglu sẽ có cuộc gặp gỡ tại Moscow vào ngày 16/3 nhằm thảo luận về tình hình Syria trong bối cảnh căng thẳng liên tục leo thang tại Afrin và Đông Ghouta cùng với đó là thương vụ vũ khí S-400 giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngoại trưởng Nga  Sergey Lavrov. Ảnh:tass

Ngoại trưởng Nga cho biết, việc bình ổn Syria là nỗ lực trọng tâm trong bối cảnh đối thoại giữa Moscow và Ankara. Nga và Thổ Nhĩ Kỳ là hai thành viên cho tiến trình hội đàm Astana nhằm tiến tới giảm căng thẳng và thúc đẩy giải quyết chính trị. Hai ngoại trưởng hai nước sẽ gặp gỡ vào ngày 16/3 trước thềm hội nghị thượng đỉnh giữa Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ dự kiến vào đầu tháng 4 tới.

Theo Tass, một điểm quan trọng khác là tiến trình thực hiện hợp đồng mua bán hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 Triumf giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ và thúc đẩy các dự án hợp tác kỹ thuật quân sự giữa hai nước.

Thương vụ S-400 giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ liên tục được nhắc đến trong thời gian gần đây khi Ankara trở thành thành viên đầu tiên trong NATO mua S-400 của Nga.

"Nga mong muốn hợp tác hiệu quả hơn giữa các cơ quan có liên quan của hai nước trong cuộc chiến chống khủng bố quốc tế và tội phạm có tổ chức", Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh.

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ