• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ngày Hàn Quốc tại Quảng Nam: Cơ hội giao lưu, hợp tác văn hóa

14/12/2017 14:00

Một sự kiện ngoại giao, văn hóa, kinh tế, du lịch và giáo dục giữa hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc - “Ngày Hàn Quốc tại Quảng Nam” sẽ diễn ra vào các ngày 15 – 16/12 tại TP.Tam Kỳ và huyện Duy Xuyên. Hiện tại, công tác chuẩn bị tại các địa phương đã hoàn tất để sẵn sàng cho ngày hội này.

Một sự kiện ngoại giao, văn hóa, kinh tế, du lịch và giáo dục giữa hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc - “Ngày Hàn Quốc tại Quảng Nam” sẽ diễn ra vào các ngày 15 – 16/12 tại TP.Tam Kỳ và huyện Duy Xuyên. Hiện tại, công tác chuẩn bị tại các địa phương đã hoàn tất để sẵn sàng cho ngày hội này.
Phu nhân Tổng thống Hàn Quốc trong chuyến thăm Làng bích họa Tam Thanh vào tháng 11.2017 - một trong những hoạt động ngoại giao quan trọng, tạo cơ hội để Tam Thanh, Tam Kỳ được nhiều người biết đến.
Ông Lê Trí Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ, đây là sự kiện nhằm chào mừng 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (22.12.1992 - 22.12.2017) và Năm giao lưu văn hóa ASEAN - Hàn Quốc 2017, nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, thắt chặt tình hữu nghị, hợp tác giữa Quảng Nam và các địa phương của Hàn Quốc. Hoạt động mở đầu cho “Ngày hội văn hóa Hàn Quốc 2017” là “Tuần phim Hàn Quốc”, cùng với đó, hàng loạt hoạt động văn hóa, kinh tế, du lịch… hứa hẹn sẽ đem lại nhiều cảm xúc.



Lôi cuốn “Tuần phim Hàn Quốc”



Lần đầu tiên, các bộ phim điện ảnh chất lượng của Hàn Quốc được trình chiếu miễn phí tại Quảng trường 24.3, TP.Tam Kỳ. “Tuần phim Hàn Quốc 2017” do Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, UBND tỉnh Quảng Nam và Ủy ban Phát triển điện ảnh Hàn Quốc (KOFIC) tổ chức vừa khởi động hôm 11.12. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động rạp chiếu bóng lưu động được tiến hành từ năm 2013 tại Việt Nam. Đồng thời TP.Tam Kỳ cũng là địa phương đầu tiên được chọn để trình chiều “Tuần phim Hàn Quốc năm 2017” với các bộ phim chưa từng xuất hiện chính thức trên bất cứ phương tiện truyền thông nào của Việt Nam. Đã có nhiều tuần lễ phim Hàn diễn ra trên cả nước trong nhiều năm nay, tuy nhiên đây là lần đầu tiên TP.Tam Kỳ đón nhận chương trình này. Bà Kim Hye Jin - Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc cho biết: “Hy vọng rằng “Tuần phim Hàn Quốc” lần này sẽ là một làn gió tươi mới, làm phong phú hơn đời sống văn hóa của nhân dân TP.Tam Kỳ và góp phần vào thành công chung của sự kiện “Ngày Hàn Quốc tại Quảng Nam” nhân dịp kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước”.



Cũng theo bà Kim Hye Jin, hiện nay trên địa bàn Tam Kỳ nói riêng và Quảng Nam nói chung có khoảng hơn 20 doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động, đồng thời tỉnh Quảng Nam cũng đã xúc tiến nhiều dự án hợp tác với phía Hàn Quốc trong thời gian qua. Tuy nhiên, các chương trình quảng bá văn hóa Hàn Quốc được tổ chức trên địa bàn tỉnh vẫn còn khá khiêm tốn. “Qua ngôn ngữ điện ảnh cũng như một số hoạt động nghệ thuật, chúng tôi mong từ chương trình “Tuần phim Hàn Quốc” lần này, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc sẽ giới thiệu tới nhân dân TP.Tam Kỳ một nền văn hóa Hàn Quốc đa dạng, phong phú” - bà Kim Hye Jin nói thêm.



Các bộ phim được chọn để giới thiệu trong “Tuần phim Hàn Quốc 2017” lần này đều là những tác phẩm điện ảnh xoay quanh chủ đề tình cảm gia đình được giới chuyên môn đánh giá cao, đồng thời đã gặt hái được thành công ở thị trường Hàn Quốc. Một số tác phẩm nhận được giải “Phim xuất sắc nhất” của Giải thưởng điện ảnh Rồng xanh lần thứ 34 - giải thưởng điện ảnh uy tín nhất của Hàn Quốc như bộ phim mang tên “Hy vọng”. Khán giả nhí cũng sẽ được thưởng thức bộ phim “Giấc mơ ngày trọng đại” -  bộ phim hoạt hình đánh dấu bước tiến vượt bậc của Hàn Quốc trong công nghệ làm phim hoạt hình. Cùng với đó, tác phẩm “Bắt cóc cún cưng” - tác phẩm được Bộ VHTTDL Hàn Quốc lựa chọn là phim tiêu biểu dành cho thanh thiếu niên năm 2014. Ngoài ra, các khán giả yêu thích điện ảnh Hàn Quốc sẽ được thưởng thức các phim lãng mạn tình cảm như “Tình yêu của tôi, cô dâu của tôi” và “Cô vợ lắm chiêu” -  cũng đều là các tác phẩm điện ảnh được yêu thích tại Hàn Quốc. Các tác phẩm được trình chiếu lần này đều mang yếu tố tâm lý tình cảm gia đình nhẹ nhàng, giàu tính nhân văn, giúp khán giả Việt Nam có thêm sự đồng cảm và hiểu hơn về văn hóa cũng như đời sống của người dân Hàn Quốc.



Đa dạng hoạt động



Cùng với “Tuần lễ phim Hàn Quốc”, TP.Tam Kỳ sẽ là nơi chứng kiến rất nhiều hoạt động giao lưu giữa văn hóa Việt Nam và Hàn Quốc. Ông Đinh Hài - Giám đốc Sở VH-TT&DL cho biết, các hoạt động lần này, đặc biệt là giao lưu về văn hóa nghệ thuật sẽ mở ra rất nhiều cơ hội để tăng cường hiểu biết về văn hóa giữa hai quốc gia. Một cuộc triển lãm, trưng bày tranh ảnh, hình ảnh giới thiệu đất nước, con người Hàn Quốc và Quảng Nam sẽ diễn ra vào ngày 15.12. Theo đó, sẽ có gần 100 khung hình về cuộc sống và sinh hoạt của 2 xứ sở được trưng bày, mang đến cho người xem những hiểu biết về hai quốc gia. Đồng thời một bản ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) về văn hóa giữa đại diện UBND tỉnh Quảng Nam với Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam dưới sự chứng kiến của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cũng sẽ diễn ra trong ngày này. Cùng với đó, hơn 10 hoạt động văn hóa, nghệ thuật, xúc tiến đầu tư đã được các cơ quan, địa phương 2 nước tổ chức, hứa hẹn thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách. Cụ thể, hội nghị chia sẻ kinh nghiệm xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn Quảng Nam và phong trào “Làng mới của Hàn Quốc”; giao lưu hoạt động cộng đồng do Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc KF, đại diện một số trường đại học Hàn Quốc phối hợp với UBND TP.Tam Kỳ, Trường Đại học Quảng Nam tổ chức tại làng bích họa Tam Thanh (Tam Kỳ); Đại hội Hội Hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2017 - 2022; gặp gỡ giữa lãnh đạo Trường Đại học Dongduk Hàn Quốc (DWU) với lãnh đạo, học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm nhằm trao đổi, giới thiệu các cơ hội học tập tại Trường DWU cho học sinh Quảng Nam; thăm các công trình tiêu biểu do Hàn Quốc tài trợ tại Quảng Nam: tổ chức cho các đoàn sinh viên Trường Đại học DWU và các tình nguyện viên thăm các công trình Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, Bệnh viện Nhi, khu phức hợp phúc lợi giáo dục Làng Hoa Sen Việt Nam tại Tam Kỳ, Làng Hòa Bình Quảng Nam tại huyện Phú Ninh…



Đặc biệt, chương trình gặp gỡ các nhà đầu tư Hàn Quốc năm 2017 diễn ra tại Khu phức hợp sản xuất và lắp ráp ô tô Chu Lai - Trường Hải với sự tham dự của hơn 50 nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc nhằm giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của Quảng Nam đến các nhà đầu tư Hàn Quốc. Dịp này, các nhà đầu tư Hàn Quốc cũng sẽ khảo sát thực địa các địa điểm thu hút đầu tư của tỉnh… Hiện Hàn Quốc chiếm vị trí số 1 trong các dự án đầu tư tại Quảng Nam, với khoảng 40 dự án. Ngoài ra, đêm giao lưu văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc (lúc 20 giờ ngày 16.12) tại Quảng trường 24.3 TP.Tam Kỳ với các tiết mục biểu diễn nghệ thuật do sinh viên Trường Đại học Nữ sinh Dongduk và TP.Gwangyang cùng một số tiết mục của sinh viên Trường Đại học Quảng Nam, Trường Trung cấp Văn hóa - du lịch cũng hứa hẹn mang đến nhiều cảm xúc thú vị cho nhân dân và khán giả Tam Kỳ.



Theo ông Văn Bá Sơn - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ, đây là hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật nhằm giới thiệu hình ảnh đất nước, văn hóa, con người Hàn Quốc đến với người dân Quảng Nam. Thông qua sự kiện này, Quảng Nam cũng sẽ giới thiệu những tiềm năng, cơ hội, chính sách của tỉnh đến với các nhà đầu tư Hàn Quốc. Cũng theo ông Sơn, đây là lần đầu tiên Quảng Nam tổ chức sự kiện “Ngày văn hóa Hàn Quốc” và cũng là một trong số ít địa phương trong cả nước (sau Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh) tổ chức sự kiện này. Hiện tại, công tác chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng cho sự kiện diễn ra. “Trong 2 ngày 13 và 14.12, các đoàn của Hàn Quốc và thành phố Gwangyang sẽ sang. Thời gian qua phía Hàn Quốc rất quan tâm và đã cử các đơn vị liên quan như Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc, Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc, Cơ quan Xúc tiến du lịch Hàn Quốc, Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc thường trực, sẵn sàng phối hợp với các đơn vị liên quan của tỉnh chuẩn bị cho sự kiện” - ông Sơn cho  biết thêm.



Theo Báo Quảng Nam

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ