• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ngày hội đoàn kết trên quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh

Văn hoá 13/11/2016 15:18

(Tổ Quốc) - Sáng 12/11, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh, lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã tới dự Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc với nhân dân khối Trung Hòa, phường Nghi Hòa, thị xã Cửa Lò.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ chung vui trong ngày hội đoàn kết dân tộc cùng người dân khối Trung Hòa, phường Nghi Hòa, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An. Ảnh: VGP/Thành Chung

 

Đây là sự kiện thường niên do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động trong dịp kỷ niệm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11).

Tại ngày hội, chính quyền và bà con nhân dân địa phương đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang 86 năm của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (1930-2016); sơ kết, đánh giá kết quả các phong trào thi đua yêu nước, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; biểu dương những hộ văn hóa tiêu biểu; phát động và ký kết thi đua năm 2017.

Năm 2016, thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với xây dựng khối phố văn minh, đời sống vật chất, tinh thần của người dân trong khu dân cư từng bước được nâng cao, an ninh trật tự được giữ vững; mối quan hệ giữa bà con trong khối ngày càng gắn bó, đoàn kết. Mức tăng trưởng kinh tế đạt từ 18-20%. Bình quân thu nhập đầu người đạt 29 triệu đồng/năm.

Với tình đoàn kết tương thân tương ái, từ nguồn hỗ trợ của Ngân hàng Chính sách xã hội và các dịch vụ hỗ trợ nông dân, công tác xóa đói giảm nghèo ở địa phương được quan tâm, tỉ lệ hộ khá giàu tăng, hộ nghèo chỉ còn 4 hộ. 100% con em trong độ tuổi đều được đến trường, không có con em bỏ học giữa chừng.

Năm học 2015-2016, khối dân cư Trung Hòa có 58 em học sinh các cấp thì có tới 47 em đạt danh hiệu học sinh tiêu biểu, học sinh tiên tiến. Công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu được người dân và chính quyền quan tâm. Các thiết chế văn hóa được quan tâm đầu tư, xây dựng...

Tỉ lệ gia đình văn hóa hằng năm đạt 95%. Riêng năm 2016, khối có 74/78  hộ được công nhận gia đình văn hóa, đạt 95%, trong đó có 11 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa tiêu biểu, được biểu dương, khen thưởng. Nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng khối phố văn minh, không có tội phạm và tệ nạn xã hội, không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi và thực hiện tốt chủ đề "Khu dân cư nói không với sản xuất, chế biến, tàng trữ, buôn bán, tiêu dùng thực phẩm bẩn".

Bày tỏ vui mừng được về dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc của khối Trung Hòa, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá cao các kết quả đạt được của bà con trong năm qua.

Phó Thủ tướng cho biết từ năm 2003 đến nay, vào dịp kỷ niệm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, hơn 10 vạn khu dân cư trong cả nước cùng đồng loạt tổ chức "Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc" để ôn lại truyền thống vẻ vang của MTTQ Việt Nam; tổng kết việc thực hiện các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam phát động. Đây cũng là dịp để biểu dương, tôn vinh những tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Phó Thủ tướng đề nghị mỗi người dân, mỗi cộng đồng dân cư không ngừng phát huy truyền thống, đoàn kết, chung sức, đồng lòng, cùng cấp ủy Đảng và chính quyền phấn đấu thực hiện thắng lợi các kế hoạch kinh tế-xã hội của phường, thị xã, tỉnh Nghệ An và của cả nước.

Bên cạnh phát triển nông nghiệp, đưa các giống cây con mới, đưa mô hình kỹ thuật vào sản xuất, nhân dân cần chú trọng phát triển thêm dịch vụ, du lịch, các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp, xuất khẩu lao động để thay đổi cơ cấu về lao động và thu nhập. Tăng cường hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào thi đua do Chính phủ và Trung ương MTTQ Việt Nam phát động, phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

 

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trao tặng quà cho khu dân cư Trung Hòa. Ảnh: VGP/Thành Chung

 

Phó Thủ tướng mong muốn cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm và có giải pháp cụ thể hỗ trợ sinh kế để từng bước giúp các hộ nghèo còn lại sớm thoát nghèo, làm cho khối Trung Hòa không còn hộ nghèo, tăng hộ làm giàu hợp pháp, đồng thời, giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống văn hoá tốt đẹp. “Không ai có thể ngăn cản làm giàu chính đáng”, Phó Thủ tướng nói.

Phó Thủ tướng cũng bày tỏ mong muốn dân cư trong khối tiếp tục thực hiện lời dạy của cha ông về đoàn kết “Một cây làm chẳng nên non/Ba cây chụm lại nên hòn núi cao” cũng như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết/Thành công, thành công, đại thành công” để chung sức, đồng lòng phấn đấu cho khối đại đoàn kết toàn dân tộc vững mạnh. Cán bộ làm gương, là công bộc của dân, phục vụ dân, phát huy tình làng, nghĩa xóm, để không ai bị bỏ lại phía sau.

*Trong dịp này, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tặng quà cho khu dân cư Trung Hòa; đại diện Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, bà Trương Thị Ngọc Ánh đã trao 5 suất quà cho các hộ dân tiêu biểu.

Thành Chung

NỔI BẬT TRANG CHỦ