• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ngày hội Du lịch TP. HCM 2018: Sốt tour Nhật, Hàn

Du lịch 13/04/2018 08:42

(Tổ Quốc) - Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2018 mới chỉ diễn ra một ngày nhưng đã sốt các tour Nhật Bản, Hàn Quốc. 

Ngày hội Du lịch  TP. Hồ Chí Minh 2018 được xem là sự kiện hằng năm của Sở Du lịch TP. HCM, Ngày hội đã trở thành thương hiệu giúp kích cầu khách du lịch vào mỗi dịp hè. Năm nay với chủ đề “Khám phá hè 2018” các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, vận chuyển du lịch… mang đến nhiều ưu đãi hấp dẫn, nhất là các tour giảm giá tại chỗ và tặng voucher khuyến mãi.

Đối với tour nội địa lượng khách đến với Đà Nẵng – Hội An, Phú Quốc, Sa-Pa – Lào Cai… vẫn duy trì ổn định vào dịp hè 2018.

Tuy nhiên, tại Hội chợ năm nay có sự bùng nổ của các tour du lịch nước ngoài, nhất là các tour Nhật Bản và Hàn Quốc. 

Đông đảo du khách tới tham quan và tìm hiểu tour tại Ngày hội Du lịch - Ảnh: Minh Hoàng

Bà Trần Phương Linh, Phó Giám đốc phòng Tiếp thị Truyền thông BenThanh Tourist cho biết: Mặc dù chỉ mới ngày đầu tiên của ngày hội nhưng kết quả đạt được lại thành công hơn mong đợi, theo ước tính ban đầu doanh số ngày đầu tiên đã đạt gần một nửa so với năm trước. Hiện tại tour trong nước U Minh Hạ (mùa gác kèo ong) đã cháy vé tại hội chợ, bên cạnh đó tour Nhật Bản được xem là tour nước ngoài được khách hàng yêu thích nhất tại BenThanh Tourist".

 Khách tìm hiểu thông tin tour tại gian hàng BenThanh Tourist

Theo đánh giá của các gian hàng như Transviet Travel, Cholon Tourist, Du lịch Việt, BenThanh Tourist, Vietravel... lượng khách đến với hội chợ năm nay đều và đông hơn năm ngoái có đến 80% khách vào đặt chỗ ngay tại quầy, dự kiến tăng 20% so với cùng kì năm ngoái.

Giải thích về nguyên nhân khiến các tour Nhật Bản và Hàn Quốc năm nay tăng đột biến, anh Đặng Văn Sơn của Đất Việt tour cho rằng: “Nhờ chính sách nới lỏng vi-sa của Hàn Quốc và Nhật Bản nên đây được xem là thị trường đắt giá của ngày hội du lịch 2018, bên cạnh đó các đơn vị lữ hành địa phương có nhiều chương trình kích cầu dành riêng cho hai nước này nên khách hàng dành rất nhiều quan tâm”.

Nhiều chương trình giảm giá được các đơn vị giới thiệu trong ngày hội du lịch năm nay - Ảnh: Minh Hoàng

Chị Hồng Hải chuyên viên vé lẻ của Cholon Tourist cũng giải thích: “Nhật Bản là tour nước ngoài sốt vé nhất ngày hôm nay của gian hàng, lượng khách trong nước vẫn có nhưng không bằng. Có lẽ các tour trong nước khách có thể tự túc book vé được còn các tour nước ngoài phải nhờ dịch vụ nhiều hơn vì có liên quan đến các thủ tục vi-sa, hơn nữa lại nhiều khuyến mãi nên khách rất thích”.

Với nhiều ưu đãi dành cho khách du lịch nên đa số khách đến với Ngày hội du lịch TP. HCM 2018đã có sự tìm hiểu và lựa chọn nhất định riêng cho mình, không còn tình trạng đến tham khảo như mọi năm.

Nhân viên đang tư vấn cho khách hàng - Ảnh: Minh Hoàng

“Khách hàng hiện nay có điều kiện kinh tế nên các tour du lịch nước ngoài không còn xa lạ. Tính đến thời điểm hiện tại các tour châu Á như “Hàn Quốc – Đài Loan – Nhật Bản – Hàn Quốc” đã có hơn 300 vé, còn  các tour châu Âu như “Mĩ – Pháp – Hà Lan; Pháp- Mĩ – Thụy Sĩ – Ý” đã có hơn 100 vé đặt chỗ, đây là những tín hiệu tích cực cho ngày khai mạc đầu tiên năm nay” – chị Chung Thúy Châu Trưởng Phòng kinh doanh của Du lịch Việt chia sẻ.

Góp phần đa dạng cho các gian hàng năm nay, nhiều công ty du lịch địa phương đến từ Tuyên Quang, Phú Thọ, Tây Ninh, Bình Dương… mang đến nhiều đặc sản vùng miền để giới thiệu đến khách hàng.

“Ngày hội du lịch” được xem là sự kiện giúp thúc đẩy ngành kinh tế mũi nhọn của TP. HCM, vừa tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp mà còn gữi đến khách hàng nhiều dịch vụ chăm sóc tốt nhất.

Nguyễn Tuấn

NỔI BẬT TRANG CHỦ