• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ngày hội “Thế giới tuổi thơ”: Sân chơi lành mạnh, hấp dẫn và bổ ích dành cho thiếu nhi

31/05/2017 11:36

(Cinet) - Ngày hội “Thế giới tuổi thơ lần thứ XX” được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Văn hoá Nghệ thuật Việt Nam (Số 2 Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội) trong thời gian từ 30/5/2017 - 01/6/2017 đang trở thành một sân chơi lành mạnh, hấp dẫn và bổ ích dành cho các em thiếu nhi trong dịp hè này.

(Cinet) - Ngày hội “Thế giới tuổi thơ lần thứ XX” được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Văn hoá Nghệ thuật Việt Nam (Số 2 Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội) trong thời gian từ 30/5/2017 - 01/6/2017 đang trở thành một sân chơi lành mạnh, hấp dẫn và bổ ích dành cho các em thiếu nhi trong dịp hè này.

Đến với Ngày hội “Thế giới tuổi thơ lần thứ XX”, các em nhỏ được tham gia, khám phá nhiều hoạt động phong phú và hấp dẫn.



Chương trình do Trung tâm Triển lãm Văn hoá Nghệ thuật Việt Nam chủ trì, phối hợp với Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ VHTTDL) cùng các cơ quan và đơn vị liên quan tổ chức. Đây là chương trình hoạt động được tổ chức định kỳ hàng năm nhằm tạo sân chơi lành mạnh, hấp dẫn, bổ ích dành cho thiếu nhi trong dịp hè, góp phần tích cực vào việc thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về Chương trình hành động quốc gia vì trẻ em và Chỉ thị số 129/CT - BVHTTDL ngày 22/6/2010 của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch về việc tăng cường tổ chức các hoạt động văn hoá, vui chơi, giải trí cho trẻ em tại các cơ sở văn hoá, thể thao và du lịch.



Đến với ngày hội “Thế giới tuổi thơ lần thứ XX”, các em nhỏ được tham gia, khám phá rất nhiều các hoạt động phong phú và hấp dẫn. Các em sẽ được hòa mình vào thế giới của những nét vẽ vô cùng ngộ nghĩnh và đáng yêu của các bạn nhỏ trong triển lãm “Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam năm 2017”. Với 307 bức tranh trưng bày (được lựa chọn từ 71.815 tranh của 1.020 cá nhân, đơn vị trường học, Nhà văn hoá thiếu nhi của 37 tỉnh, thành phố trong cả nước) xoay quanh các chủ đề về quê hương, đất nước, tình yêu của thiếu nhi với Bác Hồ, với ông bà cha mẹ, bạn bè, phản ánh đời sống tình cảm, sinh hoạt, học tập, vui chơi và những mong ước về một thế giới hòa bình và hạnh phúc, triển lãm góp phần vào việc giáo dục thẩm mỹ cho thế hệ trẻ, phát triển những năng khiếu để đào tạo, bồi dưỡng, phát triển hướng các em đến giá trị chân - thiện - mỹ, hình thành nhân cách, biết trân trọng yêu thương, sẻ chia tình cảm qua hoạt động vẽ tranh. Cùng với đó, các em còn được thưởng lãm những bức tranh đẹp của các bạn nhỏ trên khắp mọi miền của đất nước vẽ về văn hóa giao thông.  

Tác phẩm "Biển quê em" của Lê Minh Đức (Quảng Trị).
 
Tác phẩm "Làng quê yên bình: của Nguyễn Việt Linh (Hà Nội)



Đến với ngày hội, các bạn nhỏ còn được tiếp cận với nhiều loại sách báo, tìm được niềm vui trong đọc sách, hình thành thói quen đọc sách để mở rộng kiến thức nuôi dưỡng tâm hồn tại Khu trưng bày sách với chủ đề “Hãy đọc và ước mơ”. Bên cạnh đó, các em nhỏ còn được tham gia vào nhiều trò chơi thú vị như cầu trượt, thú nhún, ngựa đua, đồ chơi vận động thể chất tại khu vực ngoài trời và một số không gian trong nhà của Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam.

 
Đến với ngày hội, các bạn nhỏ được tiếp cận với nhiều loại sách báo tại khu trưng bày sách

với chủ đề “Hãy đọc và ước mơ”.



Đến với ngày hội, các em nhỏ còn được thưởng thức một chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Ngày hội tuổi thơ” với nhiều tiết mục hấp dẫn như: xiếc thú, rối cạn, hề xiếc, xiếc tung hứng, ca múa nhạc, nhảy hiphop, nhảy dancesposrt, kịch hài “Quả cầu phép thuật,… Ngoài ra, các em còn được tham gia vào các chương trình văn hoá nghệ thuật đặc sắc như: Hội thi năng khiếu dành cho các em thiếu nhi với chủ đề “Sắc màu thiếu nhi Việt Nam”; cuộc thi “Tìm hiểu tuyên truyền phòng chống bệnh tật lứa tuổi học đường” chủ đề “Mắt sáng học hay”; chương trình “Rung chuông vàng”.

Màn biểu diễn ảo thuật khiến các bạn nhỏ vô cùng thích thú.
 
 
Những tiết mục nghệ thuật đặc sắc do các bạn nhỏ trình diễn.



Mời các bạn nhỏ hãy cùng đến với Ngày hội Thế giới tuổi thơ đang diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam để được thỏa sức vui chơi, giao lưu, khám phá những điều vô cùng thú vị về thế giới thần tiên của chúng mình, để có thêm được thật nhiều niềm vui và nụ cười hạnh phúc sau những tháng ngày miệt mài học tập.



AV
 

NỔI BẬT TRANG CHỦ