• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ngày Sách Việt Nam- Ngày hội của người yêu sách

Văn hoá 20/04/2016 14:46

(Tổ Quốc)- Ngày Sách Việt Nam lần thứ 3 đã chính thức khai mạc sáng 20/4, tại Công viên Thống nhất, Hà Nội.

(Tổ Quốc)- Ngày Sách Việt Nam lần thứ 3 đã chính thức khai mạc sáng 20/4, tại Công viên Thống nhất, Hà Nội. Đây được coi là sự kiện văn hóa thiết thực góp phần thúc đẩy nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng cho rằng từ lâu, Bộ đã nhận thức rõ vai trò, tầm quan trọng của sách, của văn hoá đọc và hoạt động xuất bản trong đời sống xã hội. Chính vì vậy, sau khi Thủ tướng Chính phủ quyết định lấy ngày 21/4 hàng năm là Ngày Sách Việt Nam thì Bộ Thông tin và Truyền thông đã triển khai xây dựng Kế hoạch và tổ chức Ngày Sách Việt Nam.



Khai mạc Ngày Sách Việt Nam lần thứ 3- năm 2016

Ngày Sách Việt Nam không chỉ diễn ra ở những thành phố lớn mà còn được tổ chức trên nhiều tỉnh thành với sự hưởng ứng của cộng đồng và sự vào cuộc của các cấp, các ngành. Ở những tỉnh vùng sâu vùng xa cũng có hoạt động hướng về Ngày Sách Việt Nam như: Trưng bày sách nhân kỷ niệm “Ngày hội thi ca Quảng Ninh lần thứ 29” của tỉnh Quảng Ninh, Chương trình sách hoá nông thôn và Triển lãm sách theo chủ đề “Thành Nam văn hiến”…

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam đã được khởi động trước đó với Tháng phát hành sách và Tuần lễ phát hành sách từ ngày 1/4-1/5, phố sách, đường sách…

Tham dự Ngày Sách Việt Nam lần thứ 3 có 87 đơn vị xuất bản, phát hành sách trên cả nước (gồm 30 nhà xuất bản và 57 đơn vị phát hành sách) tham gia các hoạt động trong Hội sách. Mỗi gian hàng được bày biện, trang trí khá bắt mắt, sinh động, thu hút được độc giả.

Ngoài việc các đơn vị làm sách tung ra những đầu sách mới còn có nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá, giao lưu, tọa đàm…  Theo thống kê từ ban tổ chức, trong 5 ngày diễn ra Hội sách đã có 24 đơn vị đăng ký tổ chức các hoạt động về sách với 57 sự kiện bao gồm 21 sự kiện tại gian hàng và 36 sự kiện tại sân khấu. Tính trung bình mỗi ngày có hơn 10 sự kiện giao lưu, tọa đàm, ký tặng về sách sẽ diễn ra trong Ngày Sách Việt Nam.



Các gian hàng tham gia Ngày Sách Việt Nam 2016

Đáng chú ý trong đó là Tọa đàm về chủ đề “Chủ quyền biển đảo Việt Nam” do NXB Đại học sư phạm tổ chức, tọa đàm “Nhìn về lịch sử, hướng tới tương lai và giới thiệu bộ sách “Góc nhìn sử Việt” của Công ty cổ phần sách Alpha, tọa đàm “Cùng con vượt qua những khó khăn đầu đời” giao lưu với chị Mai Anh- mẹ “chú lính chì” Thiện Nhân, tọa đàm “Bạn đọc nhỏ - Trang sách lớn”, giao lưu với nhà thơ Trần Đăng Khoa giới thiệu Tuyển thơ Trần Đăng Khoa…

Bên cạnh đó, trong không gian Ngày Sách Việt Nam còn có khu vực riêng dành cho sách cũ với sự tham gia của nhiều nhà sách. Tại đây, có những cuốn sách được đưa ra mức giá chỉ 1.000 đồng, ngoài ra còn có không ít sách với giá 5.000 và 10.000 đồng.

Ngày Sách Việt Nam lần thứ 3 nhằm tiếp tục khẳng định, tôn vinh những giá trị của sách; khẳng định giá trị, ý nghĩa văn hóa, sự cần thiết của Ngày Sách Việt Nam trong đời sống tinh thần của cộng đồng. Qua đó, khẳng định vị thế, vai trò của hoạt động xuất bản trong đời sống xã hội, tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ và quảng bá sách.

Ngày Sách Việt Nam lần thứ 3 sẽ kéo dài từ 20-24/4 tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội.

Hà Anh

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ