• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ngày thi đấu chính thức đầu tiên của SEA Games 29: Thể thao Việt Nam “giải cơn khát vàng“

Thể thao 21/08/2017 07:28

(Tổ Quốc) -Cơn khát "Vàng" của TTVN đã được giải tỏa trong ngày thi đấu chính thức đầu tiên của SEA Games. Và người mở hàng "Vàng" cho TTVN không ai khác chính là cô gái Wushu Dương Thúy Vi và đồng nghiệp Hoàng Thị Phương Giang.

Cơn khát vàng được giải tỏa, bóng đá nam trở lại ngôi đầu bảng kết thúc ngày thi đấu thứ 5, Đoàn TTVN đã được giải tỏa cơn khát vàng với 4 HCV đến từ các bộ môn sở trường Wushu, bắn cung, thể dục dụng cụ.
Bảng tổng sắp huy chương tính đến 22h ngày 20/8.
Với kết quả này, chúng ta đã vươn lên xếp thứ 4 trên bảng tổng sắp huy chương Seagames 29. Bóng đá nam giành lại ngôi vị đầu bảng sau 3 lượt trận thi đấu, U22 Việt Nam đã có những trận đấu "4 sao" mãn nhãn trước các đối thủ Dongtimor, Myanmar và Philippines.
U22 Việt Nam đã có chiến thắng cách biết 4-0 trước Philippines chính dành ngôi đầu bảng.
Cụ thể, trong trận đấu gặp Philippines tối 20/8 vừa qua, các học trò của HLV Hữu Thắng đã có màn thể hiện thỏa lòng người hâm mộ. Tuy được đánh giá là đội bóng dưới cơ nhưng Philippines mới là người khởi thế đầu tiên bằng những pha bóng nguy hiểm. Thế trận trở về với U22 Việt Nam với màn solo đầy táo bạo, kỹ thuật và sức mạnh của Công Phượng trước 4 cầu thủ của U22 Philippines để mang về bàn thắng đầu tiên ở phút thứ 38.
Giải tỏa được tâm lý, các cầu thủ U22 Việt Nam thừa thắng xông lên đem về thêm ba bàn thắng ghi bởi Văn Thanh, Văn Toàn và Tuấn Tài. Với chiến thắng này, U22 Việt Nam đã chính thức giành lại ngôi đầu bảng từ tay của Indonesia. Chiến thắng này cũng là bàn đạp tâm lý giúp các học trò của HLV Hữu Thắng thêm tự tin bước vào trận đấu với đối thủ sừng sỏ Indonesia vào ngày 22/8 tới đây.
Đội tuyển bóng đá nữ tiếp tục có chiến thắng 3-1 trước Myanmar trên con đường chinh phục huy chương vàng SEA Games.

Với thắng lợi cách biệt 3-1 trước Đội tuyển bóng đá nữ Myanmar, tuyển nữ Việt Nam tạm thời trở lại ngôi đầu bảng. Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ là Thái Lan. Trận đấu ngày 22/8 nhiều khả năng sẽ quyết định tấm huy chương vàng môn bóng đá nữ SEA Games năm nay.

Wushu giải tỏa cơn khát vàng sau 4 ngày tranh tài đầu tiên. Bước sang ngày thi đấu thứ 5 với những môn sở trường, Đoàn TTVN kỳ vọng đã bắt đầu gặt hái “vàng”. Không nằm ngoài sự kỳ vọng, đội tuyển Wshu Việt Nam đã ra mắt đầy ấn tượng đem về những tấm HCV giữa cơn khát.
 Dương Thúy Vi đã khai hỏa cho Đoàn TTVN trong "chiến dịch" săn HCV tại Đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á.

Ở nội dung kiếm thuật nữ, Dương Thúy Vi đạt tổng điểm 9,67 - nhiều hơn tới 0,04 điểm so với vận động viên đứng thứ 2 là Eyin Phoon chủ nhà. Màn biểu diễn ấn tượng này giúp Thúy Vi mang về tấm huy chương Vàng đầu tiên cho Đoàn Việt Nam ở SEA Games 29. Đồng thời, cô cũng có hat-trick Vàng ở 3 kỳ SEA Games liên tiếp tham dự.
 Wushu Việt Nam tiếp tục lập thêm “cú đúp” huy chương với tấm HCV của nữ võ sĩ Hoàng Thị Phương Giang.

Chỉ 30 phút sau tấm huy chương Vàng đầu tiên, VĐV Hoàng Thị Phương Giang lại tiếp tục đem về chiếc HCV vàng thứ 2. Ở nội dung côn thuật nữ, Phương Giang đứng thứ nhất với tổng điểm 9,64.
Bắn cung bắt đầu có tín hiệu vui Đội tuyển bắn cung Việt Nam chỉ giành được 2 HCB và 1 HCĐ sau nhiều ngày thi đấu. Tuy nhiên, ở ngày thi đấu hôm qua, cung thủ Chu Đức Anh đã thi đấu xuất sắc để mang về tấm HCV tiếp theo cho Việt Nam cũng là HCV đầu tiên cho đội tuyển bắn cung. Chu Đức Anh còn đánh bại vận động viên nước chủ nhà với tỷ số 6-2.
Cung thủ Chu Đức Anh giành huy chương vàng thứ ba cho đoàn Việt Nam.

Chiến thắng càng trở nên có ý nghĩa hơn khi chính Đức Anh từng thua Khairul Mohamad 23 điểm ở vòng ngoài và phải thi đấu trong sức ép rất lớn của CĐV ngồi kín khán đài trường bắn Bukit Jalil.
Thể dục dụng cụ đưa về HCV thứ 4 vào cuối ngày để tổng kết cho ngày thi đấu, Thể dục Dụng cụ đã nâng số huy chương Vàng của Đoàn Việt Nam lên con số 4. Sáu tuyển thủ là Đặng Nam, Đinh Phương Thành, Đỗ Vũ Hưng, Lê Thanh Tùng, Phạm Phước Hưng, Trần Đình Vương qua các nội dung nhảy chống, ngựa vòng, vòng treo, xà kép, xà đơn và tự do đã giành chiến thắng chung cuộc ở nội dung đồng đội nam.
Chiếc HCV muộn nhất là ở nội dung đồng đội nam của thể dục dụng cụ. Các chàng "hot boy" của thể dục đã bảo vệ thành công chiế HCV với tổng điểm 319.050, hơn chủ nhà Malaysia tới 14 điểm.

Kết thúc ngày thi đấu thứ 5, Đoàn TTVN đã đạt được mục tiêu đề ra khi giành được thêm 4 HCV. Ngoài ra, Đoàn thể thao Việt Nam còn giành được thêm 2 HCĐ môn bóng bàn và Wushu. Với kết quả này, chúng ta đã vươn lên xếp thứ 4 trên bảng tổng sắp huy chương SEA Games 29 với 4 HCV, 3 HCB và 2 HCĐ.

Theo kế hoạch, ngày 21/8, Đoàn TTVN sẽ bước vào thi đấu ở các môn bơi với quyết tâm tỏa sáng của Nguyễn Thị Ánh Viên, Trần Duy Khôi, Hoàng Quý Phước cũng như sự có mặt lần đầu tiên nhưng khá ngoạn mục của Lê Nguyen Paul, Lê Thị Mỹ Thảo; bắn súng, Thể dục dụng cụ, đấu kiếm, bắn cung, xe đạp, boxing, Wushu, bi sắt, bóng chuyền, bóng bàn, quần vợt, bóng rổ, bowling, hockey.

Hy vọng Vàng sẽ lại trông chờ vào Ánh Viên, Thúy Vi Nguyễn Thị Thật, Lộc Thị Đào… 

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ