• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nghệ An: Bắt giữ 5 xác hổ con trong thùng xốp

Thời sự 06/06/2018 06:56

(Tổ Quốc) -Xác của 5 chú hổ con được  xếp trong một chiếc thùng xốp và đang trên đường vận chuyển bằng ô tô đi tiêu thụ.

Xác của 5 chú hổ con được thu giữ. Ảnh Tuổi trẻ

Theo tin từ Phòng cảnh sát môi trường (PC49) Công An tỉnh Nghệ An:  Chiều tối ngày (5/6), qua kiểm tra, khám xét chiếc ô tô con 4 chỗ trên quốc 7A, thuộc địa phận xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu (Nghệ An)  đã phát hiện và thu giữ xác của 5 chú hổ con được đựng trong một thùng xốp.

Chiếc thùng xốp đựng xác 5 chú hổ con được giấu trong cốp xe.  Chiếc ô tô này do Hoàng Văn Tiên  (Sinh năm 1991, hộ khẩu thường trú tại xã Quỳnh Thanh, huyện Quỳnh Lưu,  tỉnh Nghệ An) điều khiển. Trên xe ô tô lúc đó còn có Bùi Văn Hiếu (Sinh năm 1992, cùng quê với Tiên) và Nguyễn Văn Chính (Sinh năm 1985, ở Đắk Lắk), lái xe ô tô con mang biển Hà Nội đi phía sau áp tải.

Qua lời khai ban đầu, Hoang Văn Tiên cho biết số hổ trên là của Bùi Văn Hiếu thuê y vận chuyển đi bán. Theo ước tính ban đầu, tổng giá trị của số hàng trên (5 xác hổ con) vào khoảng 70 triệu đồng.

Công an Nghệ An đang hoàn tất hồ sơ và thủ tục để xử lý vụ việc. Được biết, toàn bộ số hàng trên cũng đang được đem đi lấy mẫu để phân tích cụ thể.

Thời gian gần đây, các cơ quan chức năng liên tiếp  phát hiện và xử lý vi phạm pháp luật liên quan đến việc mua bán, vận chuyển động vật hoang dã. Vậy nhưng, các vi phạm về lĩnh vực này vẫn chưa có dấu hiệu giảm xuống, không những vậy cách thức hoạt động của các đối tượng ngày càng tinh vi, xảo quyệt hơn.

Vi Phong (T/h)


Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ