• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nghệ An: Khai mạc “Trại sáng tác ca khúc về đề tài Bác Hồ và Lễ hội Làng Sen năm 2016”

05/05/2016 15:13

(Cinet) - “Trại sáng tác ca khúc về đề tài Bác Hồ và Lễ hội Làng Sen năm 2016” vừa chính thức khai mạc vào ngày 04/5 tại Nghệ An.

Trại sáng tác nhằm cho ra đời những tác phẩm âm nhạc có giá trị ca ngợi, tôn vinh

Chủ tịch Hồ Chí Minh, quảng bá Lễ hội Làng Sen tới nhân dân trong nước

và bạn bè quốc tế. (Ảnh: Báo Nghệ An)

(Cinet) - “Trại sáng tác ca khúc về đề tài Bác Hồ và Lễ hội Làng Sen năm 2016” vừa chính thức khai mạc vào ngày 04/5 tại Nghệ An.

Trại sáng tác ca khúc về đề tài Bác Hồ và Lễ hội Làng Sen năm 2016 có sự tham gia của 15 nhạc sĩ là hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam và hội viên Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh Nghệ An.

Trong thời gian tham gia trại sáng tác, các nhạc sĩ sẽ cho ra đời những đứa con tinh thần - những tác phẩm âm nhạc có giá trị ca ngợi, tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, quảng bá Lễ hội Làng Sen tới nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế.

Hoạt động của trại sáng tác sẽ tạo nên những tác phẩm âm nhạc mới nhằm làm phong phú thêm chủ đề ca ngợi Bác Hồ, lễ hội Làng Sen… qua đó nâng cao đời sống tinh thần của người dân, tạo ra nhiều sự lựa chọn cho các đoàn nghệ thuật khi tham gia Liên hoan Tiếng hát Làng Sen cấp tỉnh và toàn quốc.

Sau khi hoàn thiện, các tác phẩm âm nhạc tại trại sáng tác sẽ gửi về Ban tổ chức trước ngày 25/06/2016 và được các nhạc sỹ đại diện của Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) chấm giải.

Dự kiến, lễ tổng kết và trao giải cho các tác phẩm xuất sắc tại Trại sáng tác ca khúc về đề tài Bác Hồ và Lễ hội Làng Sen năm 2016 sẽ diễn ra vào giữa tháng 7/2016.

KA (Tổng hợp)
 

NỔI BẬT TRANG CHỦ