• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nghe Gốm kể chuyện

Văn hoá 22/12/2016 05:00

(Tổ Quốc) - Chuỗi sự kiện “Nghe Gốm kể chuyện” sẽ mang đến một không gian văn hóa, làm đầy lại những giá trị văn hóa truyền thống vô tình bị bỏ quên giữa vòng xoay gấp gáp của đô thị.

Người trẻ ngày nay dù muốn cũng có quá ít cơ hội để tiếp cận với nền văn hóa đặc sắc xưa trong bối cảnh của đời sống hiện đại và theo phương thức truyền đạt hiện đại. Bởi thế “Nghe Gốm kể chuyện” ra đời, ấp ủ mong muốn của những người làm chương trình, vừa đem đến một sân chơi, một không gian trải nghiệm lại vừa khơi nguồn cảm hứng về đề tài Gốm sứ Việt Nam thời kì đỉnh cao khi đưa người tham dự sống trong không gian tự sự của thời kì Gốm đỉnh cao – Lý Trần với những chuyên gia thực sự am hiểu.

Những hình ảnh Gốm Việt tiêu biểu sẽ được giới thiệu đến công chúng (ảnh minh họa tinhoagomviet.vn)

Chương trình được Bảo tàng Lịch sử quốc gia thực hiện với mong muốn (phần nào) làm đầy lại những giá trị văn hóa truyền thống vô tình bị bỏ quên giữa vòng xoay gấp gáp của đô thị hóa.

Chuỗi sự kiện bao gồm ba hoạt động chính diễn ra ngày 25/12 tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia, số 1 Tràng Tiền, Hà Nội. Mở đầu chương trình là talkshow “Gốm Lý- Trần- Đỉnh cao Gốm Đại Việt”. Chương trình sẽ đưa người tham dự trở về với không gian của những tháng năm rực rỡ ghi dấu nhiều thành tựu nhất trong lịch sử hình thành và phát triển của Gốm Việt.

Chuyến thăm bảo tàng dưới sự chia sẻ của các hướng dẫn viên sẽ tiếp nối câu chuyện còn dang dở trong talkshow. Người tham dự sẽ có cái nhìn bao quát hơn về tiến trình lịch sử của các loại Gốm cũng như cơ hội tận mắt chiêm ngưỡng những hiện vật giá trị, lưu giữ trong nó cả đời sống sinh hoạt và những bước tiến văn minh của nhân loại.

Không gian trải nghiệm với triển lãm tranh cùng các trò chơi dân gian sẽ là một điểm nhấn thu hút không chỉ các bạn trẻ mà còn cả những du khách, các phụ huynh mong muốn con cái được sống trong niềm vui của tuổi thơ thời chưa có điện tử, internet và đồ chơi công nghệ cao./.

Hoàng Nguyên

NỔI BẬT TRANG CHỦ