• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nghệ sĩ Hàn Quốc trình diễn đêm nhạc “Connecting Soul”

Văn hoá 19/05/2018 12:00

(Tổ Quốc) - Việc dàn dựng và trình diễn đêm nhạc “Connecting Soul” của nhóm nghệ sĩ Hàn Quốc nhân kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh là một sự kiện đầy ý nghĩa.

Nhằm góp phần tăng cường giao lưu văn hóa giữa Hàn Quốc và Việt Nam, nhân kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2018), trong hai tối 17-18/5 tại Hội An (Quảng Nam) và Đà Nẵng, nhóm các nghệ sĩ Hàn Quốc đứng đầu là Tiến sĩ Cool-Jae HUH, chủ tịch Hiệp hội sáng tác âm nhạc hợp xướng Hàn Quốc - Giáo sư danh dự Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam đã trình diễn đêm nhạc “Connecting soul”.

Chương trình là một tác phẩm nghệ thuật đặc sắc lần đầu tiên được ra mắt tại Hội An (Quảng Nam) và Đà Nẵng trong khuôn khổ giao lưu âm nhạc hợp xướng Hàn Quốc trên cảm hứng từ nền âm nhạc, văn hoá và lịch sử Việt Nam. Trong đó, nguồn cảm hứng sâu sắc đến từ vị lãnh tụ Bác Hồ kính yêu với những lời dặn dò của Người.

 Nghệ sĩ Hàn Quốc trình diễn đêm nhạc “Connecting Soul”.

Chương trình được sự phối hợp tổ chức từ các nghệ sĩ Đà Nẵng và công ty sự kiện nghệ thuật Kairos đã đem đến những hình thức âm nhạc kinh điển nhưng không kém phần mới mẻ và sự thể hiện tinh tế cho người dân phố cổ Hội An và TP Đà Nẵng.

Với chủ đề “Connecting Soul” – kết nối tâm hồn, chương trình được thiết kế trên sự hiểu biết và tương đồng sâu sắc giữa hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc về mặt địa lý, lịch sử, văn hoá và cả âm nhạc. Để từ đó, rất nhiều tâm hồn con người Việt-Hàn được thêm gắn bó và tạo dựng niềm tin cho những mối quan hệ phát triển vững bền.

Việc dàn dựng và trình diễn đêm nhạc “Connecting Soul” nhân kỷ niệm ngày sinh nhật Người là một sự kiện đầy ý nghĩa. Trong bối cảnh quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Việt Nam và các nước nói chung và Hàn Quốc nói riêng đã và đang ngày càng phát triển cùng với việc mở rộng hoạt động du lịch, quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam ra thế giới.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ