• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Đàm được phong tặng tước hiệu Nghệ sĩ nhiếp ảnh quốc tế

12/09/2018 11:20

(Cinet) - Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Đàm vừa được Liên đoàn nghệ thuật nhiếp ảnh quốc tế FIAP phong tặng tước hiệu Nghệ sĩ nhiếp ảnh quốc tế (A.FIAP).

(Cinet) - Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Đàm vừa được Liên đoàn nghệ thuật nhiếp ảnh quốc tế FIAP phong tặng tước hiệu Nghệ sĩ nhiếp ảnh quốc tế (A.FIAP).

Chủ tịch Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam Vũ Quốc Khánh thay mặt Liên đoàn nhiếp ảnh nghệ thuật quốc tế trao tước hiệu Nghệ sĩ nhiếp ảnh quốc tế (A.FIAP)

cho nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Đàm. 
(Ảnh: baothanhoa.vn)

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Đàm sinh năm 1940 tại quê hương Thiệu Giang, Thiệu Hóa, Thanh Hóa. Ông đến với nghệ thuật nhiếp ảnh sau khi đã cất lo toan cơm áo, an nhàn tuổi hưu. Bằng đam mê nghệ thuật, bằng khao khát cống hiến không mệt mỏi, với tư trang là những trải nghiệm nghề báo, là vốn sống của hai phần ba cuộc đời, những trang ảnh sống cuộc sống rất đời, rất người đã đem lại cho ông nhiều thành công lớn lao.

Từ năm 2000 đến nay, nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Đàm đã tổ chức 05 cuộc triển lãm ảnh cá nhân với hàng nghìn tác phẩm xuất sắc được trưng bày. Ông cũng đã xuất bản hàng chục tập sách ảnh, trong đó nhiều tập đáng chú ý như: “Nét đẹp xứ Thanh”, “Hương rừng quê Thanh”, “Khoảnh khắc đẹp quanh ta”, “Du lịch Thanh Hóa”, “Biển mặn”, “Hoa trăm miền”, “Miền đất ta yêu”, “Hồn Đất tình Người”, “Miền tâm linh”...

Thành công trong nghệ thuật nhiếp ảnh mang đến cho nghệ sĩ Trần Đàm nhiều giải thưởng danh giá. Ông từng được Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phong tặng tước hiệu nghệ sĩ có cống hiến xuất sắc và từng đoạt nhiều giải thưởng về ảnh tại các cuộc thi cấp toàn quốc và cấp bộ, ngành, địa phương tổ chức.

Ảnh của Trần Đàm dù là ảnh sinh hoạt, ảnh phong cảnh hay ảnh chân dung,… đằng sau chúng, bao giờ cũng là một khát vọng sống, một khát khao sống, và một khát khao vươn tới những điều tốt đẹp. Trần Đàm không chạy theo một trường phái nào cả. Ảnh của ông tìm cái đẹp cổ điển, chân phương, rất gần với hội họa do bố cục, đường nét, màu sắc. Và không đơn thuần là phản chiếu cuộc sống, mỗi bức ảnh tác giả còn như muốn chuyển tải những thông điệp, những triết lý sâu xa./.

AV (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ