• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nghệ sĩ Trần Hạnh nhận được tiền quyên góp để sửa nhà

Giải trí 10/04/2016 07:57

(Tổ Quốc) – Mới đây, nghệ sĩ Trần Hạnh đã cho biết số tiền nghệ sĩ Chí Trung và khán giả biếu ông là 100 triệu đồng để sửa nhà.

(Tổ Quốc) – Mới đây, nghệ sĩ Trần Hạnh đã cho biết số tiền nghệ sĩ Chí Trung và khán giả biếu ông là 100 triệu đồng để sửa nhà.

Trước đó, vào tháng 3, NSƯT Chí Trung nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng mạng khi anh chia sẻ trên trang cá nhân những tình cảm dành cho nghệ sĩ Trần Hạnh.



Nghệ  sĩ Chí Trung và nghệ sĩ Trần Hạnh (ảnh: FB cá nhân)

Theo đó, "Táo Xã hội" kêu gọi mọi người chung tay, thực hiện hành động thiết thực và ý nghĩa dành cho người nghệ sĩ già. Sau vài ngày, số tiền mọi người quyên góp đã lên đến con số 100 triệu đồng.

Chia sẻ với báo chí, nghệ sĩ Trần Hạnh cho biết, cách đây khoảng một tháng, ông đã nhận món quà của Chí Trung và khán giả. Ông sử dụng số tiền vào việc sửa nhà. Hiện tại, công tác sửa sang vẫn chưa hoàn thiện. 

Nghệ sĩ gạo cội cũng chia sẻ thêm, tổng số tiền sửa nhà là 200 triệu đồng. Ông rất vui và muốn gửi lời cảm ơn đến Chí Trung cũng như khán giả cả nước. 

Bên cạnh đó, ông cũng cho biết: "Thực lòng ban đầu tôi không muốn nhận. Bỗng nhiên mình bị đưa vào thế khó xử, đứng giữa anh Chí Trung và các con. Chuyện này cũng khiến các con tôi phiền lòng. Chúng bảo: Ông có túng thiếu gì đâu mà phải nhận tiền của người khác. Sau đó, chắc anh Chí Trung đã thuyết phục được. Anh ấy bảo làm việc thiện mà trả lại thì không hay". 

NSƯT Trần Hạnh là một nghệ sỹ sân khấu của Nhà hát kịch Hà Nội, bên cạnh đó ông còn tham gia vào những bộ phim và truyền hình. Ông được khán giả biết đến và yêu mến qua các vai diễn như: bí thư đảng ủy trong phim "Làng nổi", bố An trong phim "truyện cổ tích tuổi 17", bố Lài trong "tướng về hưu", ông Khiển trong phim "Người cầu may", ông Lâm trong phim "Chiếc bình tiền kiếp", bố Mai trong phim "Hãy tha thứ cho em"....

Gần chục năm, ông phải tự tay cơm nước, chợ búa, giặt giũ, chăm sóc cho người vợ bị liệt nửa người sau một lần bị tai biến mạch máu não. Năm 2011, vợ ông mất vì bị tai biến sau hai năm nằm liệt giường. Ở tuổi 84, ông dù già yếu vẫn phải chăm cậu con trai út 47 tuổi bị ngớ ngẩn (15 năm trước, anh bị tai nạn xe máy chấn thương sọ não). Ông thân gà trống nuôi con phải chợ búa, cơm nước, rau cháo, giặt giũ hàng ngày, đi đâu làm gì thì đúng giờ cơm ông phải xắm nắm trở về nhà để lo cho con.

Vợ chồng nghệ sĩ Trần Hạnh có tất cả 7 người con (2 trai, 5 gái) nhưng giờ chỉ còn bốn. Ngôi nhà ông ở có hơn chục mét vuông trên đường Trần Quý Cáp./.

Tường Vy (Tổng hợp)

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ