• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nghệ sĩ trẻ Minh Hoàng: Muốn sống trọn tình yêu với sân khấu kịch nói

Giải trí 25/09/2018 09:56

(Tổ Quốc) – Chia sẻ với báo điện tử Tổ Quốc, nghệ sĩ trẻ thuộc quân số Nhà hát Kịch Việt Nam – Minh Hoàng cho biết: Dù anh được nhiều show đi diễn thời trang, thu nhập cao hơn  mỗi đêm diễn tại Nhà hát. Tuy nhiên, anh vẫn quyết tâm gác bỏ lại hết để sống trọn tình yêu với sân khấu kịch nói.

 Nghệ sĩ trẻ là làn gió mới cho vở kịch của Lưu Quang Vũ

+ Với một người nghệ sĩ trẻ và kinh nghiệm diễn xuất chưa nhiều nhưng đạo diễn vẫn quyết định lựa chọn bạn vào thứ chính trong tác phẩm của nhà viết kịch Lưu Quang Vũ, vậy bạn có thể tiết lộ lý do mình được chọn?

- Trước hết, tôi muốn cảm ơn ban lãnh đạo Nhà hát kịch Việt Nam, đặc biệt là NSND Anh Tú đã luôn tin tưởng và quan tâm đến với những nghệ sĩ còn non trẻ như tôi.

 Nghệ sĩ Minh Hoàng

Tôi nghĩ mình được chọn vào vai Lê Chí trong vở “Nguồn sáng trong đời” của cố tác giả Lưu Quang Vũ là một điều vô cùng may mắn. Hơn nữa, trong vở kịch này, dàn diễn viên tham gia đều là những nghệ sĩ trẻ. Theo tôi, đây cũng là cách thổi sức trẻ vào trong vở kịch để thêm phần hấp dẫn và mang đến cơn gió lạ cho khán giả.

- Khi đảm nhận vai Lê Chí – một họa sĩ mù bị thương bởi thời linh. So với tuổi đời của nhân vật đã lớn hơn bạn rất nhiều, vậy bạn lấy sự trải nghiệm từ đâu để hóa thân cho nhân vật?

+ Có thể nói đây là một vai diễn rất khó đối với tôi. Nhân vật Lê Chí sinh ra trong thời đạn bom, sống trong cảnh bão tố thời chiến…Trong khi tôi thì còn quá trẻ, lại sinh vào thời điểm đất nước đang phát triển, sống và suy nghĩ của thế hệ 9x…Vậy nên để có đươc tất cả sự trải nghiệm như nhân vật là điều rất khó và nặng sức.

 Minh Hoàng vai Lê Chí (đứng giữa) trong vở kịch Nguồn sáng trong đời

Lê Chí là một nhà điêu khắc rất giỏi vậy nên để giúp cho vai diễn trở nên tốt hơn, tôi đã phải tìm tòi rất nhiều về nghệ thuật điêu khác, phải xem các clip về điêu khắc, tìm hiểu học hỏi trao đổi với đạo diễn, hay các anh chị trong nhà hát…

Thậm chí, tôi còn đến cả một số lớp dạy về hội hoa….phải tự làm việc rất nhiều để có được nhưng trải nghiệm trong trí tưởng tượng của mình.

Khi ra mắt vở kịch, tôi không dám tự nhận mình đã diễn hay. Thế nhưng đến giờ phút này, với sự cố gắng của bản thân và sự bồi đắp của NSND Hoàng Dũng thì tôi đã có thể nói mình hoàn thành được đúng mong muốn của đạo diễn yêu cầu.

Với mỗi đêm diễn, tôi lại nhận được ý kiến của anh chị em nghệ sĩ trong nghề, những thế hệ đàn anh, đàn chị….chỉ bảo để mình có thể hoàn thành vai diễn tốt hơn nữa.

 Ngoài làm một nghệ sĩ sân khấu, Minh Hoàng còn là người mẫu có tiếng tại Hà Nội

+ Với nhân vật Lê Chí này thì cảnh nào khiến bạn cảm thấy ấn tượng và thực sự khó khăn khi lột tả?

- Ngay màn khai từ tôi đã muốn phải để lại ấn tượng cho khán giả, do đó đây cũng là cảnh khó khăn nhất. Tôi đã mất khá nhiều thời gian cho cảnh diễn này.

Có thể nói, NSND Hoàng Dũng đã uốn nắn cho tôi từng câu thoại, động tác….rất nhiều.

Thường các phần mở màn trong vở kịch chủ yếu là để giới thiệu. Tuy nhiên, vở kịch Nguồn sáng trong đời thì phần mở màn chính là cảnh nói đến sự khao khát của nhân vật Lê Chí.

+ Vậy theo bạn, vở kịch này có ý nghĩa và truyền cảm hứng gì đến với những bạn trẻ ngày này?

- Vốn những tác phẩm của Lưu Quang Vũ đều có nhiều ý nghĩa và sống mãi với thời gian. Còn với vở “Nguồn sáng trong đời”, tôi nghĩ khi các bạn trẻ đến xem sẽ hiểu và cảm nhận rõ hơn về tình nhân ái, sự yêu thương của con người đối với con người.

+ So với thời điểm cách đây 1 năm, Minh Hoàng đóng Romeo và một Minh Hoàng của Lê Chí trong Nguồn sáng trong đời, dường như bạn đã trưởng thành khá nhiều?

- Đúng vậy, đã có nhiều người hỏi tôi vì sao không theo con đường làm người mẫu, nhàn hạ hơn và sẽ nhanh được chú ý hơn nhưng sao cứ đam mê ánh đèn sân khấu. Tôi chỉ có một tình yêu mãnh liệt với sân khấu, yêu không dứt nổi và để làm cho tình yêu ngày càng sâu đậm hơn thì tôi chỉ biết phải nỗ lực, cũng như cố gắng làm nghề tốt hơn.

Năm ngoái, khi được đóng vai Romeo thì giờ nhìn lại thấy mình lúc đó còn chưa thật hay (cười). Lúc đó, mỗi khi bước ra sân khấu đầu óc còn căng thẳng và đài từ còn chưa tốt. Thế nhưng so với một Minh Hoàng của hiện tại tôi thấy mình đã có những bước đi tốt hơn. Tốt hơn trong diễn xuất, đài từ và cách cảm nhân vật của mình đảm nhận.

Để có được như vậy tôi luôn cảm ơn đến NSND Anh Tú, NSƯT Trung Anh, NSƯT Thúy Phương….và đạo diễn – NSND Hoàng Dũng đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong quá trình dựng vở.

Diễn người mẫu nhàn hơn diễn kịch

+ Gần đây, bạn cũng bắt đầu tham gia những vai diễn trên truyền hình và vẫn làm người mẫu?

- Tôi có tham gia một số vai diễn truyền hình như Quỳnh búp bê.... Tôi nghĩ mình còn trẻ và còn tương lai phía trước. Hãy yêu và sống trọn với đam mê chắc chắn sẽ được tổ đãi.

Nghề người mẫu tôi đã đi làm từ khi còn là sinh viên, tuy nhiên nghề này cũng chỉ dừng lại ở công việc phụ và khi trống lịch ở nhà hát.

+ Khi đi làm người mẫu bạn có gặp những cám dỗ?

- Nói về cám dỗ thì hầu hết nghề nào cũng có nhưng do bản lĩnh của bạn đến đâu. Dù làm diễn viên sân khấu kịch tiền nuôi sống bản thân còn khó khăn, tuy nhiên, tôi may mắn vì mình vẫn có nghề "tay trái kinh" nên có thể tạm gọi là lấy “ngắn” nuôi “dài”.

Đã có nhiều lúc nghĩ sẽ theo đuổi con đường người mẫu chuyên nghiệp và chú tâm hơn. Thế nhưng ánh đèn sân khấu, tình yêu còn nhiều lắm. Chắc tôi có nợ với sân khấu nên không thể từ bỏ (cười).

Tôi yêu sân khấu, yêu nhà hát như chính ngôi nhà thứ hai của mình. Đặc biệt, tôi có những người đồng nghiệp rất tuyệt vời như chú Trung Anh vậy đó./.

+ Xin cảm ơn bạn về những chia sẻ!

Ngọc Hà Lê

NỔI BẬT TRANG CHỦ