• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nghẹn ngào nước mắt phút tiễn biệt phóng viên bị lũ cuốn

Thời sự 14/10/2017 15:30

(Tổ Quốc) -Sáng 14-10, người thân, bạn bè, đồng nghiệp nghẹn ngào trước giây phút tiễn biệt phóng viên trẻ Đinh Hữu Dư (hưởng dương 29 tuổi, phóng viên Thông tấn xã Việt Nam) về cõi vĩnh hằng.

Những ngày qua, nghe tin Dư gặp nạn, gia đình, bạn bè, đồng nghiệp đều nuôi hi vọng về một phép mầu đến với phóng viên trẻ dũng cảm, xông pha vào những vùng khó khăn, vùng mưa bão để tác nghiệp, dẫu biết hiểm nguy rình rập bất cứ lúc nào. 

Thế nhưng phép mầu đã không xảy đến. Hôm nay, mọi người đến nhà Dư để gặp mặt anh lần cuối, tiễn đưa anh về cõi vĩnh hằng. 

Từ sáng sớm, rất đông bạn bè, đồng nghiệp, hàng xóm tới dự lễ tang PV Hữu Dư. Được biết, thi thể anh được hỏa táng tại Phù Ninh, Phú Thọ vào đêm qua và được đưa về nhà vào 2h30 sáng 14/10.

Phóng viên Đinh Hữu Dư được đồng nghiệp đánh giá là một phóng viên năng động, có tinh thần trách nhiệm cao, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Phóng viên Dư mất đi là tổn thất không gì bù đắp nổi đối với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng gửi vòng hoa viếng Dư.

Đoàn TTXVN do ông Nguyễn Đức Lợi, Tổng GĐ TTXVN dẫn đầu vào viếng.

Đại điện Hội Nhà báo Việt Nam đến chia buồn.
Hội Nhà báo Việt Nam quyết định truy tặng Bằng khen cho phóng viên Đinh Hữu Dư "Vì đã có hành động dũng cảm hi sinh thân mình trong khi thực hiện nhiệm vụ".

Phóng viên Phạm Thế Duyệt, người cùng cơ quan, che ô cho Đinh Hữu Dư tác nghiệp, cũng là người gần như đã chứng kiến tận mắt những khoảnh khắc định mệnh - khi đồng nghiệp của mình trôi theo dòng nước xiết.

Trước đó, ông Thuận Hữu - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, đã gửi Điện chia buồn tới ban lãnh đạo TTXVN cùng gia đình phóng viên Đinh Hữu Dư.

Trong sáng nay, rất nhiều người thân, đồng nghiệp, bạn bè... đã tới nhà của ông bà Dư tại Thành phố Ninh Bình để tiễn đưa anh. Những người hàng xóm cho biết, ngày còn nhỏ, do bố mẹ ở sâu trong rừng và thường đi khai hoang nên Dư ở với bà, mọi người đều kể Dư học rất giỏi và hiền lành chăm ngoan. 

Căn phòng của Dư ở đã bỏ từ lâu nên bây giờ rêu mọc phủ đầy. 

Đinh Hữu Dư - Hãy là cánh chim bay cao trên trời mây Yên Bái. Vĩnh biệt!

Trường Sa

NỔI BẬT TRANG CHỦ