• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nghẹt thở Australia “đột kích” tóm gọn khủng bố trước khi máy bay nổ tung

Thế giới 30/07/2017 10:41

(Tổ Quốc) - Australia đã tăng cường các siết chặt an ninh tại các sân bay sau vụ "tóm gọn" âm mưu khủng bố trước khi thực hiện.

An ninh liên tục tăng cường tại các sân bay Australia sau khi cảnh sát phát hiện ra kế hoạch chặn đứng một âm mưu khủng bố nhằm đánh rơi một máy bay bằng thiết bị nổ tự tạo sau khi bắt giữ 4 đối tượng trong các chiến dịch đột kích trước đó 1 ngày ở thành phố Sydney.

An ninh liên tục tăng cường tại các sân bay Australia. Ảnh:Reuters

“Trong những ngày gần đây, việc siết chặt an ninh đã được tăng cường nhằm ngăn chặn nhóm người đang có kế hoạch cho các hành động khủng bố bằng thiết bị tự tạo”, AFP dẫn lời Cảnh sát trưởng liên bang Australia, Andrew Colvin.

Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull nói vào ngày 30/7: “Chúng tôi tin tưởng rằng đây là kế hoạch của chủ nghĩa khủng bố nhà nước hồi giáo IS. Thực sự đằng sau các hoạt động này cần phải điều tra thêm chi tiết. Hiện tại, chúng tôi chưa có bất kỳ thông tin chi tiết về thời gia cụ thể của vụ tấn công này. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra thông tin về mục tiêu của các âm mưu khủng bố này.”

Các “vật dụng” cho kế hoạch khủng bố đã tìm thấy tại ngoại ô Sydney bao gồm Surry Hills, Lakemba, Punchbowl và Wiley Park. Cảnh sát trưởng liên bang Australia, Andrew Colvin cho biết, 4 đối tượng bị bắt trong loạt vụ đột kích tại Sydney hôm 29/7 với cáo buộc liên quan đến một âm mưu khủng bố. 

Ông Turnbull đã yêu cầu từ phía các cơ quan tình báo và an ninh Úc tăng cường các biện pháp an ninh tại sân bay Sydney  và các sân bay khác nhằm đảm bảo an toàn cho du khách trong các chuyên bay từ ngày 27/7.

Australia liên tục là đồng minh thân thiết của Mỹ và cũng là một trong các quốc gia liên tục tăng cường các cảnh báo về các vụ tấn công khủng bố từ năm 2014.

Chính phủ Australia cũng cho biết, họ sẽ tăng cường siết chặt các biện pháp kiểm soát đối phó với các vụ tấn công có thể xảy ra trong thời gian tới.

 (Theo Reuters)

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ