• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nghịch lý tại bến xe Giáp Bát: Thả khách trong bến, bắt khách ngoài đường

Thời sự 27/04/2018 18:31

(Tổ Quốc) -Chiều 27/4, tại bến xe Giáp Bát, do nhu cầu người dân về quê nghỉ lễ 30/4, 1/5 tăng cao, nhiều nhà xe đã nhồi nhét hành khách quá số người quy định.

Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày khiến nhu cầu đi từ Hà Nội về các tỉnh thành khá lớn.

Ghi nhận tại bến xe Giáp Bát, từ đầu giờ chiều người dân bắt đầu đổ về bến xe để về quê nghỉ lễ.
Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay kéo dài, nên nhiều người lỉnh kỉnh đồ đạc về quê.
Tại bến xe Giáp Bát, lượng hành khách về quê tăng đột biến, chủ yếu là đi Thanh Hóa, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định.. Để mua được vé nhiều người phải xếp hàng chờ cả tiếng đồng hồ.

Phía bên trong khu vực chờ lên xe đông nghẹt người
Trao đổi với PV báo điện tử Tổ Quốc, ông Nguyễn Tất Thành - Giám đốc Xí nghiệp quản lý bến xe phía Nam, cho biết: Do ngày hôm nay vẫn còn trong ngày làm việc  vì thế lượng khách trong bến cũng chỉ tăng nhẹ khoảng 10-15% so với hàng ngày. Do đã dự tính trước và có kế hoạch cụ thể nên bến Giáp Bát đã có những phương án nếu khách tăng đột biến. Riêng trong chiều 27/4, do lượng khách chưa thực sự tăng mạnh nên bến Giáp Bát vẫn đủ lượng xe phục vụ hành khách, không cần xe tăng cường.

Lực lượng chức năng cũng đã tiến hành thanh tra, kiểm tra tình trạng xe nhồi nhét khách, chở quá trọng tải quy định.

Tuy nhiên, các nhà xe trên đã có những động thái chống đối qua mặt lực lượng. Đặc biệt là một xe của nhà xe Phiệt Học mang biển Kiểm soát 17B.001.69 chạy tuyến Giáp Bát-Thái Bình-Kiến Xương-Tiền Hải khi bị kiểm tra đã thả bớt lượng khách ngay trong bến.

 Trả lời về vấn đề trên, lãnh đạo bến xe Giáp Bát cũng cho biết thêm, Ban quản lý bến xe đã làm việc và phối hợp với các lực lượng chức năng tích cực kiểm tra số lượng và tải trọng hành khách trước khi rời bến. Nếu xe vượt quá số lượng hành khách, quá trọng tải thì lực lượng chức năng sẽ yêu cầu hạ tải mới được ra khỏi bến.

Đã có nhiều xe chở quá số lượng hành khách đã bị lực lượng chức năng yêu cầu cho hành khách xuống bớt để đi chuyến sau. 

Thế nhưng ngay khi ra khỏi bến Giáp Bát khoảng 200m thì nhà xe này lại đưa khách trở lại xe, qua mặt lực lượng kiểm soát.

Ghi nhận của PV báo điện tử Tổ Quốc, xe khách mang biển kiểm sát 17B - 00169 của nhà xe Phiệt Học đã bắt lại khách khi ra khỏi bến xe Giáp Bát.
Không chỉ có nhà xe Phiệt Học mà rất nhiều nhà xe khác đã có hình thức "thả khách trong bến bắt khách ngoài đường"
Cũng theo ghi nhận, hiện tại các con đường ra cửa ngõ Thủ đô đang ùn tắc nghiêm trọng.


Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ