• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nghìn lẻ một tâm trạng của học trò sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

Giáo dục 24/02/2018 12:57

(Tổ Quốc) -Kỳ nghỉ Tết Nguyễn đán 2018 kết thúc cũng là lúc công việc học hành bắt đầu trở lại. Những ngày đi học đầu tiên vẫn còn vương vấn không khí Tết nhưng học sinh cũng dần bắt nhịp được với việc học thường ngày.

Nhiều trường học các cấp đã bắt đầu đi học từ ngày 21/02 vừa qua. Mỗi em học sinh lại mang một tâm trạng khác nhau nhưng dường như ai cũng vẫn còn vương vấn Tết khi đi học. Không khí đến trường sau Tết cũng khác biệt hơn ngày thường.

Học sinh bắt đầu trở lại trường học sau kì nghỉ tết.(Ảnh: Motthegioi.vn)

Sau khoảng thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, các em học sinh trở lại trường học, gặp lại thầy cô, bạn bè. Những lời chúc đầu năm hay lì xì cho trẻ nhỏ đã trở thành một lệ không thể thiếu tại Việt Nam và văn hóa ấy cũng lan đến nhiều lớp học vào những ngày đầu năm.

Cô Thu Trang, giáo viên trường Tiểu học Yên Nghĩa, Hà Đông chia sẻ: “Gặp lại học sinh sau kỳ nghỉ Tết, mình đã chúc các em một năm mới mạnh khỏe, nghe lời ông bà, cha mẹ và học giỏi. Mình cũng không quên lì xì tất cả các bạn học sinh trong lớp. Các em đều rất vui.”

Chúc Tết và lì xì đầu năm như một cách mà nhiều giáo viên sử dụng để khích lệ tinh thần học sinh khi trở lại trường học. Nhiều giáo viên còn dùng một chút thời gian nhân ngày gặp mặt đầu năm mới để cùng học sinh chia sẻ, trò chuyện với học sinh để các em có thời gian lấy lại tinh thần học tập. Vì thế mà nhiều cô, cậu học trò không hề muốn bỏ qua dịp đến trường đầu năm này.

Gặp lại bạn bè sau kỳ nghỉ lễ, các em học sinh cũng có nhiều câu chuyện để chia sẻ với nhau về tiền mừng tuổi, những địa điểm đã đến trong dịp tết hay câu chuyện tăng cân,… Nhiều em còn lì xì cho nhau, có thể giá trị bên trong phong bao lì xì không nhiều nhưng ai nấy đều vui vẻ. Nhiều em tự hào khoe những bao lì xì nhận được từ bạn bè, thầy cô lên mạng xã hội.

Bạn Mạnh Linh (học sinh THPT Việt Đức) chia sẻ hình ảnh phong bao lì xì nhận được từ giáo viên chủ nhiệm nhân dịp năm mới. (Ảnh: Insta cá nhân)

 

Thanh Yến (học sinh THPT Trần Phú, Hà Nội) chụp ảnh cùng phong bao lì xì nhận được tại lớp học. (Ảnh: Thanh Yến)

Tranh thủ giờ ra chơi, nhiều em cũng hào hứng với trò chơi "đỏ đen" đầu năm mới. Các em chỉ chơi cho vui bằng những hình phạt nhẹ nhàng hoặc cược với nhau vài trăm đồng. Kết thúc trò chơi thì tổng thiệt hại cũng chỉ lên đến vài nghìn đồng hay bạn nào “đen” thì bị búng cho đỏ cả tai.

Bạn Đăng Khánh, học sinh THPT Lê Lợi, Hà Đông chia sẻ: “Giờ ra chơi những ngày đầu năm, bọn em hay chơi bài với nhau. Hình thức cược là ai thua thì bị búng tai hoặc cược vài trăm đồng cho vui thôi ạ.”

Tuy không khí đi học ngày đầu năm có phần nhộn nhịp, vương vấn chút không khí Tết nhưng thầy cô cùng các em học sinh cũng nhanh chóng bắt nhịp với công việc học tập bình thường.

Các trường vẫn duy trì giờ vào học và tan học như ngày thường. Cô Trang cho biết thêm, sau Tết, cô cho các em học nối tiếp chương trình từ trước thời gian nghỉ Tết để đưa việc học trở lại nhịp độ bình thường. Tuy các em học sinh vẫn còn hơi xao nhãng nhưng cô cho rằng chỉ cần mất vài ngày là các em sẽ dẹp không khí Tết sang một bên mà quen dần với nhịp độ học hành hàng ngày.

 

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ