• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ngô Thanh Vân: Phim của tôi “vô tình” làm thỏa mãn tâm lý khán giả

Giải trí 21/02/2018 13:41

(Tổ Quốc) – Đạo diễn Ngô Thanh Vân tâm sự, cô có được thành công ở các bộ phim như: "Tấm Cám: Chuyện chưa kể", "Cô Ba Sài Gòn"…vì vô tình làm thỏa mãn được tâm lý khán giả.

Ngô Thanh Vân xuất thân là một người mẫu, sau đó lấn sân sang âm nhạc, diễn viên cuối cùng là đạo diễn. Thời điểm đi hát, Ngô Thanh Vân luôn được liệt vào danh sách "chân dài đi hát", khán giả và giới chuyên môn không đánh giá cao giọng hát của cô. Nhưng khi cô bước chân vào nghệ thuật thứ bảy, một lần nữa cô đã khiến khán giả phải lưu tâm và bất ngờ về mình. Cô chứng minh mình không phải là một "bình hoa di động", thay vào đó, sự diễn xuất của cô đã tạo được giấu ấn, một "đả nữ" đầy mạnh mẽ trong mắt khán giả.

Ngô Thanh Vân

Nối tiếp thành công, Ngô Thanh Vân đã bắt tay làm đạo diễn, cô cùng ê kíp của mình đã tạo ra thành công của những bộ phim về văn hóa dân gian như Tấm Cám: Chuyện chưa kể, Cô Ba Sài Gòn…

Chia sẻ yếu tố thành công của những bộ phim này, cô tiết lộ: "Một phim thành công sẽ bao gồm rất nhiều yếu tố như diễn viên, kịch bản, đạo diễn cho đến bối cảnh và cả những cái tên “bán vé” đảm bảo cho chất lượng bộ phim. Nhưng với tôi hiện nay, để có một phim đạt được đầy đủ các tiêu chí và nhận được cái “gật gù” của khán giả còn phụ thuộc vào thiên thời - địa lợi - nhân hoà".

Tôi vô tình làm thỏa mãn tâm lý khán giả

"Khán giả ngày càng khó tính và có nhiều sự lựa chọn hơn, chính vì vậy nhà sản xuất phim phải càng nỗ lực để cho ra những sản phẩm không chỉ đáp ứng được sự hấp dẫn về nội dung mà còn phải có cảnh phim đẹp. Với "Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể" và "Cô Ba Sài Gòn", bên cạnh những nỗ lực và cố gắng của tôi cùng ekip trong thời gian vừa qua, tôi vô tình đã thoả mãn được nhu cầu khán giả và đánh trúng tâm lý người xem. Đó chính là sự may mắn và động lực để Vân tiếp tục cho ra đời những sản phẩm tiếp theo cũng sử dụng chất liệu văn hóa- dân gian", cô nói thêm.

Không phải bộ phim nào khai thác về đề tài dân gian đều thành công. Nhưng với sự đầu tư tiền tỷ của cô dành cho các bộ phim này đã khiến nhiều người nhận xét cô đã quá "mạo hiểm".

Lý giải về điều này, Ngô Thanh Vân nói: "Phim ảnh là con đường nhanh nhất để đưa các bạn trẻ tiếp cận nhiều hơn và sâu hơn với văn hoá Việt Nam trong bối cảnh có quá nhiều thứ hội nhập từ nước ngoài như bây giờ. Tất cả các phim trong kế hoạch tương lai đều được xác định sẽ đi theo đúng tinh thần mà tôi đã đề ra từ đầu đó là truyền tải được văn hoá Việt và sử dụng hoàn toàn kịch bản gốc từ Việt Nam".

"Mình là người con đất Việt và mình tự hào với điều đó. Người Việt làm phim Việt và nên xem phim Việt, đấy là cách chúng ta nên làm và nên cố gắng để cùng đưa thị trường phim nói riêng và văn hoá giải trí nước mình nói chung phát triển hơn mà không làm mất đi bản sắc riêng’, cô nhấn mạnh.

Thời gian qua, cô khiến công chúng và truyền thông quan tâm khi được tham gia vào kinh đô điện ảnh Hollywood. Nói về điều này, cô bày tỏ: "Có cơ hội xuất hiện trên phim trường quốc tế là cả một quá trình học tập và đeo đuổi ước mơ của tôi. Tôi đã nuôi dưỡng điều đó bằng cả con tim khi may mắn chớp được cơ hội tham gia vào kinh đô điện ảnh Hollywood".

"Tôi phải tận dụng khoảng thời gian 5 tháng để khẳng định mình dưới vai trò là một diễn viên nhưng cũng tự trau dồi thêm nhiều kinh nghiệm riêng cho bản thân trên cương vị nhà sản xuất phim. Từ cách làm sao để sử dụng các kỹ thuật quay tiết kiệm sức diễn viên nhất có thể, đến cách điều hành cả một đoàn phim hơn mấy trăm con người. Những điều này nếu chỉ ở nhà thì tôi sẽ không học được nhiều đến vậy", cô nói.

Cuối cùng, tiết lộ về kế hoạch trong năm tới, cô chia sẻ: Tôi sẽ trở lại vai trò “đả nữ” trong một bộ phim đã mất đến 4 năm ấp ủ với đạo diễn Lê Văn Kiệt mang tên Hai Phượng.

Bên cạnh đó, cô và ê kíp của mình tiếp tục đi theo dòng phim được làm từ những câu chuyện trong dân gian như Thạch Sanh, Thánh Gióng, Sơn Tinh - Thủy Tinh, Thần đồng đất Việt, Thằng Bờm, Ông Kẹ…

"Hy vọng khán giả sẽ luôn ủng hộ và theo dõi con đường nghệ thuật của tôi, cũng như những sản phẩm do tôi và ê kíp sản xuất", cô bày tỏ./.

 

 

 

Trúc Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ