• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ngoại trưởng Nga giáp mặt cố vấn an ninh Mỹ: Đồn đoán xung đột Syria

Thế giới 26/06/2018 14:00

(Tổ Quốc) - Bộ Ngoại giao Nga ngày 25/6 lên tiếng về cuộc gặp giữa Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov và Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton.

"Bộ Ngoại giao Nga xác nhận thông tin về một cuộc họp làm việc giữa ông Lavrov và ông Bolton tại Moscow hôm thứ Tư 27/6," cơ quan này cho biết.

Trước đó, phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ Garret Maruis cũng đã xác nhận rằng sau khi thăm London và Rome, ông Bolton sẽ tới Moscow để thảo luận về một cuộc họp sắp tới của các nhà lãnh đạo hai nước.

Từ ngày 25-27/6, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Bolton sẽ thăm London và Rome để thảo luận các vấn đề an ninh quốc gia và sau đó sẽ tới Moscow để tham vấn về một cuộc họp có thể xảy ra giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Bộ Ngoại giao Nga đã lên tiếng xác nhận cuộc gặp ngày 27/6 giữa Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov và Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton để chuẩn bị cho thượng đỉnh Trump - Putin có thể diễn ra.

Cũng trong ngày 25/6, Thứ trưởng Ngoại giao Nga kiêm đặc phái viên đặc biệt về Trung Đông và châu Phi Mikhail Bogdanov cho biết, Moscow và Washington có thể tổ chức tham vấn về tình hình ở miền nam Syria khi ông John Bolton thăm Moscow.

"Các cuộc tham vấn song phương với người Mỹ có thể diễn ra", ông nói, khi được hỏi về khả năng tham vấn với Hoa Kỳ về tình hình khu vực giảm leo thang phía nam tại Syria. "Như bạn biết, ông Bolton sẽ đến."

Nga đã nhiều lần lên tiếng về tình hình tại khu vực giảm leo thang phía nam ở Syria, nơi Hoa Kỳ đang kiểm soát một phần lãnh thổ ở đây. Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các nhóm khủng bố vẫn hoạt động ở đó.

Trước đó cũng đã có kế hoạch tổ chức các cuộc tham vấn ba bên giữa Nga, Hoa Kỳ và Jordan để giải quyết các vấn đề liên quan đến việc chấm dứt các hành động thù địch tại khu vực này.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ