• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ngọn đồi “tuyết trắng” ở Việt Nam: Nơi dừng chân “sống ảo” mới của giới trẻ

Du lịch 16/03/2018 11:01

(Tổ Quốc) -Ngọn đồi “tuyết trắng”  - nơi dừng chân “sống ảo” mới của giới trẻ có tên gọi là Đèo Đá Trắng hay Đèo Thung Khe, nằm trên quốc lộ 6 nối giữa Mai Châu và Tân Lạc (Hòa Bình).

Mai Châu từ lâu đã là điểm đến quen thuộc của dân phượt và khách du lịch bởi vẻ đẹp núi rừng hùng vĩ mỗi mùa đều có một sắc thái thu hút riêng. Không chỉ có vậy, sức cuốn hút của Mai Châu còn đến từ văn hóa của người dân bản địa, từ những bản làng với hàng trăm nhà sàn cổ và những món ăn mang đậm hương vị núi rừng.

Mai Châu đẹp là vậy, thu hút là vậy, nay càng trở thành điểm đến được yêu thích bởi trên đường tới địa danh này có thêm một điểm dừng chân để du khách “check-in” giống như đang sống giữa mùa đông châu Âu.  

Những bức hình "sống ảo" giữa mùa đông tuyết trắng được chụp tại Đèo Đá Trắng

Nơi chek-in lý tưởng cho du khách trên đường tới Mai Châu

Nơi “check-in” mà hầu hết ai đi qua cũng phải dừng chân, đặc biệt là các phượt thủ, các bạn trẻ không thể thiếu những tấm hình “sống ảo” đó chính là Đèo Đá Trắng.

Đúng như tên gọi của mình, Đèo Đá Trắng được bao phủ một màu trắng xóa như có tuyết phủ quanh năm.  Sự hình thành của điểm “check-in” này cũng khá độc đáo. Ban đầu nơi đây cũng giống như những ngọn đèo, ngọn núi ở vùng, sau một thời gian do phá núi mở đường, những mảng vôi từ trên cao đã sạt xuống dần tạo nên một màu trắng xóa cho toàn bộ ngọn đèo. Bên cạnh đó, không khí lạnh của vùng miền núi và cảnh quan hùng vĩ nơi đây cũng góp phần tạo nên điểm dừng chân thú vị này.

Nằm ở độ cao hơn 1000m so với mực nước biển, đứng trên Đèo du khách có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn núi rừng Mai Châu và những bản làng phía xa xa..

Từ xa nhìn lại, Đèo Đá Trắng ẩn hiện giữa tầng mây mờ ảo, càng tới gần, màu đá vôi trắng càng trở nên rõ nét, cũng vì lý do đó mà những bức hình “selfile” tại đây dễ mang tới cảm giác như được chụp tại một nơi tuyết trắng ở Châu Âu.  Những bức hình “check-in”, “selfile” tại Đèo Đá Trắng xuất hiện trên Facebook và Instagram luôn nhận được sự chú ý đặc biệt và được cộng đồng mạng truyền tai nhau về địa điểm, vậy nên dễ hiểu nơi đây mặc dù là địa điểm mới nhưng đã rất nổi tiếng.

Nếu như check-in giữa trời tuyết trắng tạo nên sức hút cho các bạn trẻ..

thì các phượt thủ lại bị hấp dẫn bởi cung đường đèo uốn lượn..

Nếu như các bạn trẻ thích thú với những bức hình “sống ảo” tại Đèo Đá Trắng thì dân phượt lại bị hấp dẫn bởi cung đèo uốn lượn và vẻ đẹp độc đáo đến từ màu sắc nơi này.

Du khách khi qua đèo, nếu có nhiều thời gian dừng chân sẽ có thể trải nghiệm đủ 4 mùa trong năm. Buổi sớm trời se lạnh, buổi trưa nắng vàng, chiều về gió nhẹ như trời thu và khi tối đến sương giăng khắp lối. Gần đây, do số lượng du khách dừng chân tại đèo ngày càng tăng, người dân bản địa đã mở nhiều hàng quán nhỏ bán các sản vật địa phương tạo thành một khu chợ mi ni rất hấp dẫn.

Nếu chưa có điều kiện trải nghiệm tuyết trắng trời tây, đây là lựa chọn thú vị để du khách có những bức ảnh kỷ niệm lung linh thời gian tới.

Mặc dù là một địa điểm khá mới xong Đèo Đá Trắng nhanh chóng nổi tiếng và được đông các bạn trẻ tìm tới "check-in"

Bài và ảnh: Lan Hương

Lan hương

NỔI BẬT TRANG CHỦ