• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Người Chăm mở hội Ka tê tại Hà Nội

Giải trí 15/11/2012 13:43

(Toquoc)- Lễ khánh thành quần thể tháp Chăm và Lễ Ka tê của đồng bào Chăm sẽ được tổ chức tại Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam.

(Toquoc)- Lễ khánh thành quần thể tháp Chăm và Lễ Ka tê của đồng bào Chăm sẽ được tổ chức tại Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Từ ngày 19- 25/11, tại Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Hà Nội), Bộ VHTTDL sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc nhân kỷ niệm Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23/11) và 82 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam. Điểm nhấn của chuỗi hoạt động đặc sắc này là Lễ khánh thành quần thể tháp Chăm với lễ mở cửa tháp và lễ hội Ka tê do chính đồng bào Chăm Ninh Thuận thực hiện diễn ra sáng 23/11 và Đêm nghệ thuật chào mừng ngày Di sản Văn hóa Việt Nam diễn ra tối 23/11.




Quần thể tháp Chăm tại Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ được khánh thành trong dịp này 

Đêm nghệ thuật nhằm tôn vinh các di sản văn hóa Việt Nam với ba chương: Tiếng vọng núi sông, Hành trình di sản và Văn hóa Chăm trong lòng dân tộc sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV2 và VTV4 (Đài truyền hình Việt Nam).

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động văn hóa nhằm tôn vinh giá trị các di sản Việt Nam cũng sẽ diễn ra như Lễ mừng vào nhà mới của dân tộc H’Rê; triển lãm đặc trưng văn hóa các dân tộc Việt Nam; nghi thức làm sạch đất đai quần thể tháp Chăm; lễ trưởng thành cho thiếu nữ Chăm Bà Ni (Ninh Thuận); Lễ cưới của người Chăm (An Giang)…

Chương trình sẽ có sự tham gia của Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và 6 địa phương có đồng bào dân tộc Chăm sinh sống gồm: Ninh Thuận, An Giang, Bình Thuận, Bình Định, Tây Ninh, Quảng Ngãi./.

Tinh&ảnh: Dạ Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ