• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Người đàn bà ảnh hưởng nhất đến cuộc đời ca sĩ Quang Dũng

Văn hoá 07/03/2017 14:49

(Tổ Quốc) – “Người mà Quang Dũng có thể chia sẻ một cách thoải mái nhất đấy chính là mẹ mình”, ca sĩ Quang Dũng hé lộ.

Sau 10 năm, khán giả Thủ đô sẽ gặp lại Quang Dũng trong liveshow có tên gọi “Giấc mơ mang tên mình”. Đây chính là live show đánh dấu 20 năm ca hát của anh. Trong live show này anh sẽ kể về một câu chuyện, một chàng trai trẻ 19 tuổi từ tỉnh lẻ Bình Định, một mình vào Sài Gòn lập nghiệp mang trong mình giấc mơ, hoài bão lớn. Và 20 năm với biết bao biến cố, sự việc xảy ra cả trong cuộc sống lẫn sự nghiệp âm nhạc để có một Quang Dũng như ngày hôm nay, đây sẽ là câu chuyện tôi tự dẫn dắt, kể và hát trong livehsow của mình.

 Ca sĩ Quang Dũng

Được biết, live show sẽ được diễn ra 3 đêm ở TP Hồ Chí Minh (ngày 18.3), Hà Nội (ngày 31.3) và tại Califorina, Mỹ (ngày 14.5). Các ca sĩ tham gia như: Hồng Nhung, Lệ Quyên, Mỹ Tâm, Thanh Thảo, Hồng Ngọc, Phạm Thu Hà.

 Ca sĩ Quang Dũng bên cạnh ekip thưc hiện liveshow "Giấc mơ mang tên mình"

Nhân dịp 8-3, Quang Dũng đã hé lộ người đàn bà mà có sức ảnh hưởng nhất đến cuộc đời của anh đó chính là “người mẹ chịu thương, chịu khó”. Khi nhắc đến mẹ, anh nói với một giọng nói trìu mến: “Mẹ Quang Dũng năm đã bước sang tuổi 80, dù rất muốn mẹ sống với mình ở Sài Gòn nhưng bà không hợp cuộc sống sôi động nơi này. Khi ở Sài Gòn bà thấy phố xá đông đúc và phần lớn dành thời gian để xem ti vi nên cảm thấy không được thoải mái. Mẹ thích ở quê hơn vì nhà Quang Dũng ở gần biển Quy Nhơn, sáng hay chiều mẹ có thể đạp xe đi dạo…”

 Ca sĩ Phạm Thu Hà là khách mời trong chương trình

“Thường đối với người Việt Nam, nhất lại là con trai thì hầu hết đều chịu ảnh hưởng của người mẹ, mẹ vẫn là hình tượng tiêu biểu dù hồi bé có hay bị mẹ đánh đòn, hay mẹ có như thế nào thì lớn lên trong lòng hình tượng người mẹ vẫn không thay đổi. Thần tượng về người mẹ là rất quan trọng đối với mỗi con người. Vì thế Quang Dũng luôn dành những gì tốt nhất cho mẹ và cảm thấy hạnh phúc khi làm điều đó”, Quang Dũng chia sẻ.

Mỗi lần hai mẹ con chuyện trò, mẹ thường hay hỏi Quang Dũng “sao mãi vẫn chưa lấy thêm vợ” và Quang Dũng chỉ biết trở lời “con còn trẻ mà mẹ”.

“Ba mẹ chia tay khi Quang Dũng còn bé, trong nhà có 10 anh chị em và mẹ đã phải một mình nuôi một đàn con thơ. Khi bé Quang Dũng thấy mẹ không còn có thời gian để ngủ, vừa phải chăm con và tập trung thời gian cho công việc vì vậy mẹ không có thời gian cho riêng mình. Có lẽ, trong số các con thì Quang Dũng là người giống mẹ nhất và cũng rất gần gũi với mẹ. Người mà Quang Dũng có thể chia sẻ một cách thoải mái nhất đấy chính là mẹ, hai mẹ con vẫn thường xuyên điên thoại cho nhau để kể về những câu chuyện cuộc sống thường ngày”.

Mỗi lần hai mẹ con chuyện trò, mẹ thường hay hỏi Quang Dũng “sao mãi vẫn chưa lấy thêm vợ” và Quang Dũng chỉ biết trở lời “con còn trẻ mà mẹ”.

Ngoài mẹ ra, người phụ nữ mà Quang Dũng thần tượng đó chính là nữ ca sĩ Khánh Ly: “Ngay từ bé, Quang Dũng đã rất thích nghe Khánh Ly, đến năm 10 tuổi Quang Dũng đã thuộc khoảng 500 ca khúc của Trịnh Công Sơn vì thế âm nhạc của Khánh Ly như ngấm vào máu thịt mình. Ngoài âm nhạc của Trịnh Công Sơn, Khánh Ly kể chuyện về nhạc sĩ Phạm Duy, Ngô Thụy Miên đều là những câu chuyện đáng quý. Đặc biệt, sách của Khánh Ly phát hành Quang Dũng đã đọc rất nhiều lần.

Khi được hỏi, anh đã có một chặng đường dài cho riêng mình, liệu rằng anh có phát hành hồi kí như nhiều ca sĩ khác, Quang Dũng thẳng thắn cho biết: “Mình còn trẻ nên chưa đủ tầm để viết hồi kí. Quang Dũng nghĩ, để viết được phải là người tiêu biểu, là cây đa, cây để đã trải qua nhiều chuyện….”

Sau cuộc chia tay đầy ồn ào cùng Hoa hậu Jennyfer Phạm, Quang Dũng đã tìm được hạnh phúc đó chính là “công việc”. “Thượng đế không cho ai được tất cả, có thể hạnh phúc không trọn vẹn thì Quang Dũng đã có hạnh phúc trong sự nghiệp. Quang Dũng may mắn đi theo một con đường bền lâu, có một sư nghiệp tốt đẹp, đi diễn khắp nơi chỉ mong một năm có khoảng 10 – 15 ngày được nghỉ ngơi”, Quang Dũng nói.

 

 

Tường Vy

NỔI BẬT TRANG CHỦ