• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Người dân Đà Nẵng có thể kiểm tra ATTP bằng tin nhắn

Kinh tế 01/12/2016 19:00

(Tổ Quốc)-Để biết thực phẩm tại các cơ sở, quán ăn, nhà hàng có an toàn, mọi khách hàng có thể kiểm tra rất nhanh bằng cách nhắn tin, tra cứu qua Zalo, SMS.

UBND thành phố Đà Nẵng hôm 30/11 chính thức công bố địa bàn Đà Nẵng có gần 3.400 cửa hàng, cơ sở kinh doanh đạt chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm và hơn 6.000 cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố đảm bảo an toàn thực phẩm.
Để biết thực phẩm tại các cơ sở, quán ăn, nhà hàng có an toàn, mọi khách hàng có thể kiểm tra rất nhanh bằng cách nhắn tin, tra cứu qua Zalo, SMS.
Ảnh minh họa - Nguồn: TTXVN
Người dân có thể tra cứu qua tin nhắn SMS, bằng cách soạn cú pháp: ATTP [Tên cơ sở]; [Địa chỉ], ATTP [Địa chỉ] gửi đến 8188.
Tra cứu trên Zalo bằng cách vào: tongdai1022danang, chọn “quan tâm” hoặc vào “Gửi tin nhắn”, chọn “An toàn VSTP”. Người dân có thể gọi đến đường dây nóng an toàn vệ sinh thực phẩm thành phố qua Tổng đài 05111022 để biết cơ sở kinh doanh đạt chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm hoặc phản ánh, góp ý về an toàn vệ sinh thực phẩm.
Các sản phẩm nông sản phải đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, an toàn nếu không sẽ bị tịch thu, tiêu hủy. Ở các cảng cá, tàu thuyền mà không có nhật ký đánh bắt thì cá cũng không được tiêu thụ.
Trong thời gian tới, hơn 6.000 cơ sở kinh doanh đường phố đạt chuẩn an toàn thực phẩm cũng được cập nhật vào trong hệ thống thông tin tra cứu này. Như vậy, đến Đà Nẵng, khách du lịch cũng sẽ dễ dàng chọn thực phẩm sạch, quán ăn sạch đạt chuẩn an toàn thực phẩm.

Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ