• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Người dân thức thâu đêm chờ nhận ấn đền Trần

Thời sự 22/02/2016 08:26

(Tổ Quốc)-Tại Nam Định, hàng nghìn người dân đã thức thâu đêm, xếp hàng chờ nhận ấn đền Trần...



(Tổ Quốc)- Đêm 1/2, Lễ hội khai Ấn đền Trần đã chính thức diễn ra. Tuy nhiên, sáng 22/2 lễ phát ấn mới chính thức bắt đầu nhưng hàng ngàn người đã có mặt từ sớm tinh mơ chờ đợi để được nhận ấn.

 


Thời gian khai ấn diễn ra lúc nửa đêm, cùng với dịch vụ lưu trú thiếu thốn và giá cả gấp 2-3 lần nên nhiều người dân chọn cách ngủ lại sân đền hoặc các quán nước ven đường để chờ đến giờ phát ấn.



Người dân ngồi chật kín bậc thềm đá vốn là hành lang của dãy nhà Giải Vũ, với những mâm cỗ chuẩn bị trước, nước uống và chăn đã sẵn sàng để ngay khi cầm ấn trên tay khách hành hương có thể vào trong đền làm lễ.



Người phụ nữ này co ro sau bức tường trước Nhà trưng bày đền Trùng Hoa. Lễ khai ấn diễn ra lúc 23 giờ 15 phút, sau khi Ban Tổ chức thực hiện nghi lễ rước kiệu Ngọc Lộ và rước nước tế cá.



Nhiều người ngồi xếp hàng từ nửa đêm để nhận chỗ mong sớm được cầm trên tay chiếc ấn.



Tiểu ban phục vụ cho công tác quản lý và tổ chức lễ hội cho biết cố gắng cao nhất để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường. Bà Phạm Thị Oanh, Phó chủ tịch UBND thành phố Nam Định cho biết: "Có khoảng 2000 chiếc sỹ cảnh sát tham gia bảo về an ninh, tất cả được chia  5 vòng bảo vệ tại 23 chốt để đảm bảo trật tự".



5h sáng ngày 22/2, chiếc xe kéo chở nhiều thùng ấn tiến vào sân của nhà Giải Vũ.



Khác với những năm trước, năm nay thời gian phát ấn diễn ra sớm hơn 30 phút. 5h30 mọi công tác tổ chức về an ninh và sắp xếp các bàn phát ấn tại ba khu nhà đã sẵn sàng



Chị Oanh đến từ xã Đạo Đức, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ:"Tôi có mặt tại đền từ đêm qua, cả đêm ngồi chờ xếp hàng đến giờ phát ấn, tôi rất vui là người đầu tiên nhận được ấn tại dãy nhà Giải Vũ, hy vọng ấn này sẽ mang lại may mắn cho tôi trong năm mới".

  Càng về sáng lượng người đổ về mỗi lúc một đông, trên các sân đền Thiên Trường, Cố Trạch, Trùng Hoa đều ken đặc người, có những người đã lấy được ấn nhưng vẫn cố nán lại để chờ lấy thêm. Giá ấn vẫn không thay đổi, 15 ngàn đồng/1 chiếc.
Ban tổ chức dự kiến phát ấn tại các nhà Giải Vũ cho tới khi hết ấn.

Ngọc Thành
 

NỔI BẬT TRANG CHỦ