• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Người dân và du khách tò mò với sân khấu “lạ” trên sông Hương

Văn hoá 11/04/2018 06:26

(Tổ Quốc) - Với quy mô lớn và "phức tạp" nhất từ trước đến nay, sân khấu chìm trên sông Hương cho chương trình nghệ thuật “Âm vọng sông Hương” đang được ban tổ chức tất bật chuẩn bị cho kịp Festival Huế 2018.

Những ngày qua, người dân TP. Huế và nhiều du khách không khỏi tò mò với hình ảnh một sân khấu “lạ” với quy mô lớn đang dần hoàn thiện trên sông Hương, một bên công viên Trịnh Công Sơn.

Sân khấu "lạ" trên sông Hương thu hút sự tò mò của người dân và du khách. Ảnh: Lê Chung

Được biết, đây là sân khấu chìm với quy mô lớn nhất và phức tạp nhất từ trước đến nay trên sông Hương được chuẩn bị cho Chương trình nghệ thuật “Âm vọng sông Hương” tại Festival Huế 2018 sắp tới.

Theo đó, “Âm vọng sông Hương” được dàn dựng như bức tranh thủy mặc về cảnh quan, sông nước, về chân dung một góc làng chài nhỏ với cây đa, giếng nước, sân đình cùng với tình yêu, cuộc sống, lao động chài lưới của người dân xứ Huế.

Xuyên suốt chương trình nghệ thuật sẽ là câu chuyện kể về một vòng đời của người dân sông nước Huế. Từ khi họ yêu nhau, cưới nhau, sinh con đẻ cái, đến khi con cái trưởng thành, nối tiếp cha ông làm nghề trên sông nước, rồi kết thúc, lại mở ra một vòng đời khác, thế hệ khác. Vòng đời của người dân cứ thế nối nhau như dòng chảy dòng sông, ôm lấy Huế, bảo vệ Huế, xây dựng Huế, giữ gìn Huế, che chở và bao bọc Huế.

Công tác chuẩn bị sân khấu cho chương trình "Âm vọng sông Hương" đang được BTC tất bật triển khai. Ảnh: Lê Chung

Được biết, để chuẩn bị cho chương trình nghệ thuật độc đáo này, những ngày qua không kể nắng mưa, đội ngũ ekip của chương trình với hơn một trăm người tất bật với công việc dựng sân khấu, chuẩn bị đạo cụ và tập luyện cho các tiết mục biểu diễn. Theo Ban tổ chức, “Âm vọng sông Hương” cũng là chương trình có sự tham gia đông đảo nhất của người dân xứ Huế bằng chính cuộc sống và tình cảm của họ.

Chương trình “Âm vọng sông Hương” theo dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 20h05 ngày 29/4/2018 và được truyền hình trực tiếp trên sóng VTC1, VOVTV. Đây hứa hẹn sẽ là chương trình đặc biệt dành tặng cho Huế, dành tặng cho những ai yêu Huế trong đợt Festival lần này.

Anh Phan Văn Vĩnh (người dân TP. Huế) cho biết: “Sống ở Huế đã lâu nhưng đây là lần đầu tôi mới thấy có một chương trình trên sông Hương được chuẩn bị quy mô như vậy. Tôi cũng như nhiều người yêu Huế khác đang rất mong đợi đến ngày chương trình này diễn ra”.

Dưới đây là một số hình ảnh về công tác chuẩn bị được phóng viên Báo điện tử Tổ Quốc ghi nhận:

Cây cầu dẫn vào sân khấu "khủng" trên sông Hương...
Bất chấp nắng mưa, các công nhân vẫn tất bật để hoàn thiện sân khấu cho kịp với thời điểm diễn ra Festival Huế 2018...
Nhiều công nhân phải ngâm mình dưới nước để thực hiện công việc...
Sân khấu chìm quy mô lớn nhất, phức tạp nhất trên sông Hương trong 10 kỳ Festival Huế dần hoàn thiện.

Lê Chung

 

Lê Chung

NỔI BẬT TRANG CHỦ